เมื่อปี 2021 ที่ผ่านมา ASUS ได้เปิดตัวสมาร์ตโฟนสเปกพรีเมียมเพียงรุ่นเดียว นั่นคือ Zenfone 8 และล่าสุดได้มีการเปิดเผยวิดีโอทีเซอร์เกี่ยวกับ Zenfone 9 ที่ ASUS จะเปิดตัวในปี 2022 นี้

จากวิดีโอทีเซอร์ที่ปรากฏด้านล่างนี้ ทำให้ทราบว่า Zenfone 9 จะมาพร้อมหน้าจอ AMOLED ที่ผลิตโดย Samsung ขนาด 5.9 นิ้ว พร้อมรีเฟรชเรต 120 Hz และเจาะรูที่มุมซ้ายเพื่อติดตั้งกล้องหน้า

สมาร์ตโฟนดังกล่าวได้รับการติดตั้งชิปเซต Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 1 พร้อมด้วยแบตเตอรี่ขนาด 4,300 mAh และกลังหลังคู่ เลนส์ Sony IMX766 ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล เช่นเดียวกับ ASUS ROG Phone 6 ที่เสริมด้วยแกน Gimbal กันสั่น 6 แกน เพื่อให้บันทึกวิดีโอได้อย่างลื่นไหลที่สุด

สเปกอื่นๆ ที่ได้รับการเปิดเผยในวิดีโอทีเซอร์ดังกล่าวยังมีทั้ง ติดตั้งเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านข้างตัวเครื่อง, ลำโพงสเตอริโอ, ช่องเสียบหูฟัง, มาตรฐานการกันน้ำและฝุ่น IP68 และเคสที่เสริมศักยภาพการทำงานขึ้นอีกระดับหนึ่ง

จากวิดีโอทีเซอร์ที่ปล่อยออกมานี้ทำให้เชื่อได้ว่า ASUS จะเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับ Zenfone 9 เพิ่มมากขึ้นในเร็ว ๆ นี้ เพื่อเป็นการโปรโมตก่อนที่จะจัดอีเวนต์เปิดตัวอย่างเป็นทางการต่อไป

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส