เปิดตัวกันไปแล้วสำหรับ Nothing Phone (1) สมาร์ตโฟนดีไซน์ด้านหลังโปร่งแสงสุดล้ำ ราคา 18,900 บาท Nothing Phone (1) มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ที่ชาร์จได้เร็วพอสมควร แต่ว่าหลายคนอาจสงสัยสมาร์ตโฟนน้องใหม่ให้อะไรในกล่องบ้าง?

เนื่องจากปัจจุบันผู้ผลิตโทรศัพท์หลายรายได้ถอดอะแดปเตอร์แปลงไฟออกจากอุปกรณ์เสริมที่รวมอยู่ในกล่องขายปลีกแล้ว ด้วยเหตุผลว่าด้วยการรักษาสิ่งแวดล้อม ทั้งเรื่องของขยะและเรื่องของการขนส่งเพราะขนาดกล่องที่เล็กลง และแนวโน้มนี้ไม่ได้จำกัดอยู่เพียงรุ่นเรือธงอีกต่อไป

ปัจจุบันมือถือของแบรนด์ Samsung ไม่ให้ที่ชาร์จในกล่องของสมาร์ตโฟนระดับกลางจำนวนมาก รวมถึง Galaxy A13 5G ซึ่งเป็นสมาร์ตโฟน 5G ที่ถูกที่สุด พร้อมกันนี้ Google เองก็ไม่ได้แถมที่ชาร์จในสมาร์ตโฟนเรือธงอย่าง Pixel อีกต่อไป และมีแนวโน้มว่าซีรีส์ Pixel A ก็อาจจะไม่มีอะแดปเตอร์ชาร์จ เนื่องจากรุ่น Pixel 6a ไม่แถมอะแดปเตอร์ชาร์จในกล่อง

Nothing Phone (1) มีแบตเตอรี่ 4,500mAh พร้อมจอแสดงผล OLED ขนาด 6.5 นิ้ว 120Hz และโปรเซสเซอร์ Snapdragon 778G+ รองรับการชาร์จเร็วแบบมีสาย 33W นอกจากนี้ยังรองรับการชาร์จแบบไร้สาย 15W แต่ใช้เวลาในการชาร์จรวมสูงสุด 120 นาที แต่น่าเสียดายที่ผู้ใช้งานจะต้องซื้อที่ชาร์จเองไม่ว่าจะเลือกการชาร์จแบบมีสายหรือแบบไร้สายเนื่องจาก Nothing Phone (1) นั้นไม่ได้ให้อะแดปเตอร์มาพร้อมในกล่อง อุปกรณ์เสริมอย่างเดียวที่ให้มาในกล่องคือสาย USB-C

สาย USB-C

สิ่งที่มีมาในกล่อง

  • Nothing phone(1)
  • สาย Type-C
  • ข้อมูลความปลอดภัยและใบรับประกัน
  • ฟิล์มกันรอย (ติดมาให้กับตัวเครื่อง)
  • เครื่องมือถอด SIM

Nothing Phone (1) มีอะแดปเตอร์ขายแยกโดยมีชื่อเรียกว่า Nothing Power (45W) ที่รองรับ Power Delivery (PD) 3.0 เมื่อเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ สามารถชาร์จแบตเตอรี่จาก 0 ถึง 65 เปอร์เซ็นต์ภายใน 30 นาที นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถใช้เพื่อชาร์จอุปกรณ์อื่น ๆ ที่รองรับ PD 3.0, Quick Charge 4+, Quick Charge 3, Quick Charge 2 และ PPS

Nothing Power (45W)

Nothing Power (45W) นั้นมีราคาอยู่ที่ £35 (ราว 1,500 บาท) ในสหราชอาณาจักรซึ่งดูราคาแล้วอาจจะแพง แต่หัวชาร์จกำลังไฟระดับ 45 W ก็ขายกันหลักพันอยู่แล้ว สำหรับผู้ที่ไม่ได้วางแผนที่จะซื้อที่ชาร์จของ Nothing ผู้ผลิตแนะนำให้เจ้าของใช้เฉพาะอะแดปเตอร์แปลงไฟที่เข้ากันได้กับ Quick Charge 4- เพื่อชาร์จ Nothing Phone (1) หรือจะใช้ที่ชาร์จไร้สายในมาตรฐาน Qi แทนได้

นอกจากที่ชาร์จแล้ว Nothing ยังจำหน่ายเคสใสและฟิล์มป้องกันหน้าจออีกด้วย ซึ่งเคสมีราคา $ 28 (1,025 บาท) ในขณะที่ฟิล์มป้องกันหน้าจอราคา $ 22 (805 บาท) อุปกรณ์เสริมทั้งสองนี้ราคาค่อนข้างสูงเลยทีเดียวถ้าเทียบกับเคสและฟิล์มที่มีอยู่ล้นตลาดในขณะนี้ นอกจากนี้ Nothing Phone (1) ยังมาพร้อมกับฟิล์มป้องกันหน้าจอที่ติดตั้งไว้ล่วงหน้าแล้ว ผู้ใช้ก็ไม่ต้องซื้อตั้งแต่แรกก็ได้

ที่มา screenrant, Nothing

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส