Samsung เตรียมเปิดตัวสมาร์ตโฟนพับจอได้รุ่นล่าสุดอย่าง Galaxy Z Fold 4 และ Z Flip 4 ในวันที่ 10 สิงหาคม 2022 นี้ โดยล่าสุด ทีเอ็ม โรห์ (TM Roh) ประธานฝ่ายธุรกิจสมาร์ตโฟนของ Samsung ได้อัปเดตความคืบหน้าของสมาร์ตโฟนพับจอได้ที่ Samsung พัฒนาและจำหน่ายใน 3 ปีที่ผ่านมานี้

โรห์ได้กล่าวว่า “เมื่อ 3 ปีก่อน สมาร์ตโฟนพับจอได้ของ Samsung ได้เปิดตัวพร้อมกับนวัตกรรมที่โดดเด่น จนกลายเป็นสมาร์ตโฟนที่สร้างจุดเปลี่ยนในด้านการออกแบบที่มีความยืดหยุ่น และเข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่เป็นอย่างดี และได้รับความนิยมจากผู้ใช้นับล้านคน”

นอกจากนี้โรห์ยังได้กล่าวว่า Samsung ได้จำหน่ายสมาร์ตโฟนพับจอได้ไปเกือบ 10 ล้านเครื่องทั่วโลก เมื่อปี 2021 ที่ผ่านมา ซึ่งเพิ่มขึ้น 300% เมื่อเทียบกับยอดจำหน่ายเมื่อปี 2020

Samsung Galaxy Z Flip 3

ทั้งนี้ รอสส์ ยัง (Ross Young) ซีอีโอของบริษัท Display Supply Chain Consultants (DSCC) และนักวิเคราะห์เทคโนโลยีหน้าจอชื่อดัง ได้กล่าวว่า Samsung ได้จำหน่ายสมาร์ตโฟนพับจอได้ไป 7.9 ล้านเครื่อง ซึ่งสอดคล้องกับที่ IDC บริษัทจัดเก็บข้อมูลชื่อดัง ได้เปิดเผยว่า Samsung ได้จำหน่ายสมาร์ตไป 7.1 ล้านเครื่อง

รอสส์ ยัง ได้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมว่า Samsung เป็นผู้นำในตลาดสมาร์ตโฟนพับจอได้ทั่วโลกอย่างชัดเจน โดเมื่อปี 2021 มีส่วนแจ่งตลาดมากถึง 87.8% รองลงมาคือ Huawei ที่มี่ส่วนแบ่ง 9.3% ส่วนแบ่งแบรนด์อื่น ๆ ก็มีท้ง Xiaomi (2.4%), Royole (0.3%) และ OPPO (0.2%)

อย่างไรก็ดี IDC ได้เปิดเผยว่า Samsung ได้จำหน่ายสมาร์ตโฟนทั้งหมดไป 272 ล้านเครื่อง เมื่อปี 2021 ที่ผ่านมา

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส