ล่าสุด Motorola ได้ประกาศยกเลิกการจัดอีเวนต์ดังกล่าวออกไปโดยไม่แจ้งเหตุผลให้ทราบแน่ชัด และยังมิได้แจ้งกำหนดการเปิดตัวใหม่แต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ Motorola ได้เปิดเผยว่าจะจัดอีเวนต์เปิดตัวสมาร์ตโฟนพับจอได้รุ่นล่าสุดอย่าง Moto Razr 2022 และสมาร์ตเรือธง กล้อง 200 ล้านพิกเซล อย่าง Moto X30 Pro ในวันที่ 2 สิงหาคม 2022 ที่ประเทศจีน เวลา 19.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)

การประกาศดังกล่าวได้เกิดขึ้นไม่นานก่อนที่ แนนซี เพโลซี (Nancy Pelosi) ผู้ดำรงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ จะเดินทางมาถึงประเทศไต้หวันเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2022 ที่ผ่านมา ซึ่งได้เพิ่มความตึงเครียดในความสัมพันธ์ระหว่างจีนและสหรัฐฯ โดยจีนนั้นได้พิจารณาว่าไต้หวันนั้นอยู่ในอาณาเขตจีน และได้เตือนว่าการกระทำในครั้งนี้ของเพโลซีจะมีผลกระทบตามมาอย่างแน่นอน

Motorola

อย่างไรก็ดี ในตอนนี้ทาง Motorola ที่มี Lenovo เป็นเจ้าของ ยังมิได้ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุที่ทำให้ต้องยกเลิกการจัดอีเวนต์อย่างกะทันหันแต่อย่างใด

สำหรับ Moto Razr 2022 นั้น คาดว่าจะเป็นสมาร์ตโฟนพับจอได้รุ่นแรกที่ได้รับการติดตั้งชิปเซต Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 2 ในขณะที่ Moto E20 Pro นั้น จะเป็นสมาร์ตโฟนรุ่นแรก ๆ ที่ได้รับการติดตั้งเซนเซอร์กล้องหลักความละเอียด 200 ล้านพิกเซล

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส