สำนักข่าว Bloomberg ได้รายงานว่า Apple ได้คาดการณ์ว่ายอดจำหน่าย iPhone ในปี 2023 จะยังคงดีเช่นเดิม แม้ว่าจะประสบปัญหาเศรษฐกิจถดถอย โดยทาง Apple ได้สั่งประกอบ iPhone 14 มากถึง 90 ล้านเครื่อง ซึ่งเป็นจำนวนเท่ากับยอดสั่งผลิต iPhone 13 ครั้งแรกเมื่อปี 2021

นอกจากนี้ Apple ยังได้คาดการณ์ว่าจะสามารถจำหน่ายอุปกรณ์ของตนได้ถึง 220 ล้านเครื่อง ภายในสิ้นปี 2022 นี้ ซึ่งจะเป็นจำนวนเท่ากับยอดจำหน่ายเมื่อปี 2021 ด้วยเช่นกัน

iPhone 13

Bloomberg ได้รายงานเสริมว่า Apple มีความมั่นใจว่าจะจัดการกับปัญหาทางเศรษฐกิจนี้ได้ ในขณะที่บริษัทผู้ผลิตสามาร์ตโฟนรายอื่นได้ประสบ อีกทั้งตลาดสมาร์ตโฟนยังปรับตัวลดลงไป 9% เมื่อไตรมาสที่ 2 (เมษายน – มิถุนายน 2022) และคาดว่าจะลดลงถึง 3.5% สำหรับภาพรวมของตลาดตลอดทั้งปี 2022 นี้

ไม่เพียงแค่นั้น นักวิเคราะห์ยังได้กล่าวว่า การที่อุปกรณ์ระดับพรีเมียมของ Huawei ได้ถูกจำกัดการพัฒนา และอุปกรณ์ระบบ Android กำลังอยู่ในสภาวะอิ่มตัว ก็ส่งผลทำให้ความต้องการอุปกรณ์ของ Apple ในตลาดปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นด้วยเช่นกัน

สำหรับ iPhone 14 ที่จะเปิดตัวในเดือนกันยายนนี้นั้น คาดว่าจะมาพร้อมกล้องใหม่, ปรับมาใช้การเจาะรูสำหรับติดตั้งกล้องหน้ากับเซนเซอร์ Face ID และใช้ชิป A16 Bionic ที่ Apple พัฒนาขึ้นใหม่

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส