เมื่อสัปดาห์ก่อน แซ็ก เนลสัน (Zack Nelson) ยูทูบเบอร์ที่เป็นที่รู้จักในชื่อ JerryRigEverything ได้ทำคอนเทนต์ทดสอบความทนทานของ OnePlus 10T และทำเครื่อง OnePlus 10T หักคามือขณะทดสอบความทนทานจากการงอ ซึ่งล่าสุด OnePlus ได้ออกมาตอบคำถามเกี่ยวกับความทนทานของ OnePlus 10T แล้ว

OnePlus ได้ส่งคำชี้แจงมาที่ gadgets360 มีเนื้อความว่า ‘OnePlus 10T ผ่านเกณฑ์การทดสอบความทนทานที่เข้มงวดของ OnePlus นี่รวมถึงการทดสอบรับแรงกดที่อุปกรณ์จะต้องรับน้ำหนักบริเวณกึ่งกลางของตัวเครื่องทั้งจากด้านหน้าและหลัง OnePlus 10T ได้รับการเสริมด้วยดีไซน์โครงสร้างทางวิศวกรรมและสามารถรับน้ำหนักได้กว่า 45 กิโลกรัม ในการทดสอบนี้ที่แล็บของ OnePlus’

ไม่เพียงเท่านั้นทางแบรนด์ยังเสริมอีกว่า OnePlus มีมาตรฐานในการดีไซน์ การผลิต และการออกแบบทางวิศวกรรมที่ทำให้นอกจากอุปกรณ์จะมีความสวยงามแล้วยังสามารถทนต่อการใช้งานในชีวิตประจำวันได้

ในการทดสอบภายในคลิปของ JerryRigEverything จะเห็นได้ว่า OnePlus 10T ผ่านมาตรฐานการทดสอบได้แทบทุกการทดสอบ ตัวเครื่องสามารถทนรอยขีดข่วนและไฟได้ดี ทั้งยังทำงานได้ปกติแม้จะมีรอยขีดข่วนและรอยไหม้ที่หน้าจอ

อย่างไรก็ตามขณะทดสอบการงอ OnePlus 10T กลับหักกลางคันเหมือนอย่าง OnePlus 10 Pro เรือธงรุ่นก่อนหน้าที่มีดีไซน์คล้าย ๆ กัน ทั้งคู่ล้วนเกิดรอยหักบริเวณจุดเชื่อมต่อระหว่างโมดูลกล้องและฝาหลังบริเวณตรงกลางของตัวเครื่อง

ที่มา: GSMArena