AnTuTu แพลตฟอร์มทดสอบประสิทธิภาพสมาร์ตโฟนชื่อดัง ได้จัดอ้นดับสมาร์ตโฟนระบบ Android ที่ทรงพลังที่สุดในโลก ประจำเดือนสิงหาคม 2022 ซึ่งสมาร์ตโฟนระดับไฮเอนด์ส่วนใหญ่ใช้ศักยภาพจากชิปเซต Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 1

รายงานดังกล่าวระบุว่า ASUS ROG Phone 6 ยังคงเป็นสมาร์ตโฟนระบบ Android ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดเช่นเดิม โดยได้รับการติดตั้งชิปเซต Snapdragon 8+ Gen 1 รอง ลงมาคือ iQOO 9T ที่ได้รับการติดตั้งชิปเซต Snapdragon 8+ Gen 1 เช่นกัน และอันดับที่ 3 คือ Red Magic 7 ที่ได้รับการติดตั้งชิปเซต Snapdragon 8 Gen 1

AnTuTu

ในส่วนของสมาร์ตโฟนประเภทรองจากระดับไฮเอนด์นั้น อันดับที่ 1 ตกเป็นของ Realme GT ซึ่งใช้ชิปเซต MediaTek Dimensity 8100 รองลงมาคือ Poco X4 GT และ Redmi K50i ที่ได้รับการติดตั้งชิปเซต Dimensity 8100 เช่นเดียวกัน

ในส่วนของสมาร์ตโฟนระดับกลางนั้น Nothing Phone (1) สามารถทำคะแนนได้สูงสุด โดยได้รับการติดตั้งชิปเซต Qualcomm Snapdragon 778G+

รองลงมาคือ iQOO Z5 และ Realme GT Master ที่ได้รับการติดตั้งชิปเซต Snapdragon 778G

AnTuTu

สำหรับในเดือนกันยายน 2022 นี้ จะมีสมาร์ตโฟนระดับไฮเอนด์อีกหลายรุ่นที่จะเปิดตัวพร้อมกับชิปเซตรุ่นใหม่อย่าง Snapdragon 8 Gen 2 ซึ่งต้องติดตามกันว่าอันดับสมาร์ตโฟนประสิทธิภาพสูงสุดจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างต่อไป

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส