เนื้อหาแซะ Apple จาก Samsung นั้นมีมายาวนานและเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุก ๆ ปี ไม่เว้นแม้แต่ ‘Far Out’ ซึ่งเป็นอีเวนต์ล่าสุดที่ Apple เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ได้แก่ ไลน์อัป iPhone 14, Apple Watch รุ่นใหม่ และ AirPods Pro 2

เริ่มตั้งแต่วันที่ 2 กันยายน (เกือบ 1 สัปดาห์ก่อนอีเวนต์ Far Out) ที่ Samsung US ได้โพสต์คลิปสั้นตัวใหม่ผ่าน Youtube ในชื่อ ‘Buckle Up’ ความยาว 31 วินาที ด้วยเนื้อหาดังนี้

‘คาดเข็มขัดรอการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Apple ที่จะทำให้คุณต้องหันไปมอง แต่อาจไม่ใช่ทิศทางที่คุณคิด เนื่องจากกล้องความละเอียดสูงสุดในสมาร์ตโฟนจะไปอยู่ในกระเป๋ากางเกงของคนอื่น และภาพถ่ายดวงจันทร์สุดเจ๋งจะไม่ได้มาจากคุณ เพราะนวัตกรรมเหล่านี้จะไม่มีใน iPhone แต่มันอยู่ในสมาร์ตโฟน Galaxy’

จากนั้นก็มีการทวีตในระหว่างอีเวนต์ Far Out ของ Apple อีก 3 ทวีต

  • ทวีตแรกพูดถึง Apple Watch Ultra ที่มีดีไซน์แบบแบน (flat design) และมีความทนทานว่า ‘ดีนะ ดูเป็นกล่องไปหน่อยแต่ก็ดี แม้ส่วนตัวเราจะชอบทรงกลมมากกว่า. คลาสสิก’
  • ต่อมาเป็นการทวีตแซะ Apple ว่าเรื่องเล่าเจ๋งดีนะ โดยใช้อีโมจิสีม่วง ที่ Samsung ตั้งใจจะล้อ Apple ซึ่งเปิดตัว iPhone 14 สีใหม่ (สีม่วง) 1 เดือนหลังจากที่ Samsung เปิดตัว Galaxy Z Flip 4 สีม่วงมาก่อนหน้า
  • ปิดท้ายด้วยทวีตที่แปลว่า ‘พับได้เมื่อไหร่บอกเราด้วยนะ’ ซึ่งแน่นอนว่า เป็นการเหน็บแนม Apple ที่ปัจจุบันก็ยังไม่มีสมาร์ตโฟนพับได้เปิดตัวออกมานั่นเอง

ไม่เพียงเท่านั้นบน Twitter ยังมีทวีตไวรัลอีกอัน ซึ่งเป็นป้ายโฆษณาของ Samsung ที่ระบุว่า ‘ยินดีต้อนรับเข้าสู่ปาร์ตี้นะ Apple เราถ่ายวิดีโอ 8K มาได้แล้วเป็นเวลา 2 ปี 6 เดือน 4 วัน 28 นาที 51 วินาที’

https://twitter.com/omithelegend/status/1567590368887062529?s=20&t=XfeMPjHMgSCTuv30wmVa3A

คอนเทนต์ทั้งหมดที่ Samsung สร้างออกมาเรียกได้ว่ามีความแสบสันอยู่ไม่น้อย แต่คาดว่าทาง Apple ก็คงไม่ได้ใส่ใจกับการถูกเหน็บแนมสักเท่าไหร่ และ Apple ก็คงจะเชื่อว่าบริษัทนั้นเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมอยู่ดี

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส