หลังจากได้เปิดตัวสมาร์ตโฟน F21 Pro และ F21 Pro 5G ไปแล้วเมื่อเดือนเมษายน 2022 ที่ประเทศจีนแล้วนั้น และล่าสุด OPPO สาขาประเทศอินเดีย ก็ได้ประกาศว่าจะเปิดตัว F21s Pro ในเร็ว ๆ นี้ โดยเน้นไปที่ศักยภาพกล้อง Microlens

ทั้งนี้ OPPO มิได้เปิดเผยว่าเตรียมจะเปิดตัวสมาร์ตโฟในซีรีน์ F21s กี่รุ่น แต่จากวิดีโอทีเซอร์ที่ได้รับการปล่อยออกมานั้น ทำให้ทราบว่าจะมีอย่างน้อย 2 รุ่น คือ F21s Por และ F21s Pro 5G

ทาง OPPO ได้กล่าวว่า F21s Pro เวอร์ชันรองรับ 4G จะเป็นเพียงรุ่นเดียวที่ได้รับการติดตั้งกล้อง Microlens ซึ่งล้อมรอบด้วยไฟ Orbit Light ที่สวยงาม (ดังที่ปรากฏในทีเซอร์ข้างต้น) โดยกล้องดังกล่าวสามารถซูมภาพและวิดีโอแบบ Magnification ได้ถึงสูงสุด 30x ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถเก็บภาพและวิดีโอในระยะต่าง ๆ ได้อย่างสวยงามตามที่ต้องการ

นอกจากนี้ แสงไฟ Obit Light ที่ล้อมรอบกล้อง MIcrolens นี้ ยังใช้ในการแจ้งเตือนสายเรียกเข้าหรือข้อความจากแอปต่าง ๆ ได้อีกด้วย

ในส่วนของกล้องหลักนั้นมีความละเอียด 64 ล้านพิกเซล แต่ทาง OPPO ยังมิได้เปิดเผยว่ากล้องตัวที่ 3 ใช้เซนเซอร์อะไร แต่มีการคาดการณ์ว่าจะเป็นเซนเซอร์วัดระยะ

สำหรับฝาหลังนั้นมาพร้อมดีไซน์ OPPO Glow ซึ่งทาง OPPO อ้างว่าเป็นกระจกที่ช่วยป้องกันรอยขีดช่วนและกันน้ำได้เป็นอย่างดี

OPPO F21s Pro

OPPO F21s Pro มีให้เลือกอย่างน้อย 2 สี นั่นคือ Dawnlight Gold และ Starlight Black แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าจะมีเวอร์ชันที่ฝาหลังผลิตจากวัสดุไฟเบอร์กลาสสี Sunset Orange เหมือนกับ F21 Pro หรือไม่

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส