Samsung เป็นผู้ผลิตสมาร์ตโฟนที่ครองส่วนแบ่งตลาดสมาร์ตโฟนพับหน้าจอได้มากที่สุดในโลกด้วย 2 สมาร์ตโฟนอย่าง Galaxy Z Fold และ Galaxy Z Flip ด้านคู่แข่งคนสำคัญอย่าง Apple ก็ดูยังไม่มีความเคลื่อนไหวในสมาร์ตโฟนกลุ่มนี้เลยแม้แต่นิดเดียว

อ้างอิงข่าวลือจาก The Elec เผยว่า ผู้บริหารระดับสูงของ Samsung ได้เข้าพบซัปพลายเออร์เมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเป็นการหารือเกี่ยวกับทิศทางของตลาดสมาร์ตโฟน ในระหว่างการประชุม ตัวแทนของ Samsung บอกว่า อาจจะได้เห็น Apple เปิดตัวสินค้าที่สามารถพับหน้าจอได้ในอีก 2 ปีข้างหน้านี้

จากคำกล่าวของตัวแทนของ Samsung เผยว่า อุปกรณ์ที่จะมีหน้าจอแบบพับได้รุ่นแรกของ Apple อาจไม่ใช่ iPhone แต่เป็นสินค้ากลุ่มแท็บเล็ตหรือแล็ปท็อปมากกว่า ยังไม่สนใจใช้ใน iPhone นอกจากนี้ทาง CCS Insight ระบุว่าการเปิดตัว iPhone แบบพับหน้าจอได้นั้นมีความเสี่ยงสูง ทำให้ Apple เลือกที่จะใช้เทคโนโลยีนี้กับ iPad มากกว่า

ด้านราคานั้นยังไม่ทราบแน่ชัด แต่เนื่องจากเทคโนโลยีพับหน้าจอได้นั้นมีต้นทุนที่ค่อนข้างสูง iPad ที่พับหน้าจอได้อาจมีราคาอยู่ที่ราว 2,500 เหรียญ หรือประมาณ 94,000 บาท (คุณพระ!)

มีข่าวว่า Apple ทดสอบหน้าจอพับได้สำหรับ iPhone และ iPad มาสักพักแล้ว แต่เนื่องจากข้อจำกัดของเทคโนโลยีและราคาที่สูงมาก ทำให้ Apple ยังไม่ตัดสินใจที่จะนำมาใช้จริง

ที่มา 9to5Mac

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส