ก่อนหน้านี้มีรายงานเครือข่ายในเกาหลีใต้ระบุว่า Samsung ได้เลื่อนการส่งมอบ Galaxy Note 7 เพื่อตรวจสอบคุณภาพของเครื่องเพิ่มเติม เมื่อวานทาง Samsung ประเทศไทยเองก็ได้ออกมาประกาศเลื่อนวันวางจำหน่ายเครื่องเช่นเดียวกัน ล่าสุดตอนนี้ Samsung ก็เรียกคืน Galaxy Note 7 ในระดับทั่วโลกแล้วครับ

รายงานจากสื่อต่างประเทศเผยว่า Samsung ได้ตรวจสอบเพิ่มเติมสำหรับกรณี Galaxy Note 7 เกิดระเบิดระหว่างชาร์จ ถึงแม้ว่าส่วนใหญ่แล้วเครื่องที่ระเบิดนั้นเกิดมาจากการใช้ปลั๊กยี่ห้ออื่นที่ไม่ใช่ของ Samsung เอง ถึงอย่างนั้น Samsung เองก็พบแล้วว่าตัวแบตเตอรี่ของ Galaxy Note 7 นั้นมีปัญหาจริงๆ

Play video

Samsung รายงาน Yonhap News ระบุว่า ผลิตภัณฑ์ (Galaxy Note 7) ที่มีปัญหาเรื่องแบตเตอรี่นั้นคิดเป็น 0.1% เท่านั้นสำหรับ Galaxy Note 7 ที่ส่งขายออกไปทั้งหมด การแก้ปัญหานี้สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่เปลี่ยนแบตเตอรี่เท่านั้น แต่เราเรียกคืนทั้งหมดเพื่อให้เป็นมาตรฐานความน่าเชื่อถือให้กับผู้บริโภค

ถึงแม้ว่า 0.1% นั้นจะดูน้อยในแง่ของตัวเลข แต่หากส่งออกมากว่า 10 ล้านเครื่องนั้นคิดเป็น 10,000 เครื่องเลยทีเดียวครับ และคงไม่มีใครอยากเจ็บตัวจากเหตุการณ์สมาร์ทโฟนระเบิดแน่นอนครับ

ที่มา Cult of Mac