เป็นอีกหนึ่งแอปฯ แต่งภาพที่ได้รับความนิยมมากสำหรับ Snapseed ซึ่งล่าสุดได้ปล่อยอัพเดทเวอร์ชันใหม่ 2.9 บน iOS ซึ่งได้เพิ่มคุณสมบัติที่น่าสนใจอย่างการสามารถปรับแต่งภาพถ่ายจากไฟล์ RAW ได้แล้ว (ปัจจุบันไฟล์ RAW นั้นรองรับในกล้องถ่ายภาพ 144 รุ่น ) หลังจากในเวอร์ชัน Android นั้นทำได้ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว

ทั้งนี้ ตัวเลือกในการปรับแต่งภาพไฟล์ RAW นั้นจะถูกเพิ่มเข้ามาอัตโนมัติเมื่อเราได้นำภาพไฟล์ RAW มาปรับแต่งใน Snapseed โดยใช้ร่วมกับตัวเลือกเครื่องมืออื่นๆ เช่น Healing, Brushes, Frames, Text, HDR และ Details และเมื่อปรับแต่งเรียบร้อยก็ import เป็นไฟล์ JPEG ความละเอียดสูงได้

นอกจากนี้ฟีเจอร์ที่มาพร้อมกับอัพเดท Snapseed 2.9 นั้นยังมีในส่วนของการ export ภาพไฟล์ PNG แบบ lossless รวมทั้ง เครื่องมือแต่งภาพใบหน้าทั้งในส่วนของการโฟกัสใบหน้า, รีทัชผิวหน้าให้เนียนยิ่งขึ้นรวมทั้งปรับแต่งดวงตาให้คมชัดขึ้น

สามารถเข้าไปโหลดแอปฯ Snapseed ได้ทั้ง iOS และ Google Play ได้แล้วที่นี่เลย iOS / Google Play 

ชมตัวอย่างภาพถ่ายไฟล์ RAW ที่ได้รับการปรับแต่งผ่านแอปฯ Snapseed ได้ด้านล่างครับ

 

Before and after of a photo by photographer: Julia Koch. RAW image shot with f14, 1/8000sec, exposure adjusted post-shot in Snapseed.
An image showing the original exposure and two drastic exposure changes based on the same original file. Photo by Sven Tiffe.

editingphotoscreen

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ที่มา: petapixel