เมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา Nothing เปิดรับอาสาสมัครสำหรับ Nothing OS 1.5 เวอร์ชัน beta ซึ่งทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 13 และล่าสุด OS เวอร์ชัน beta ก็ออกมาให้ผู้ใช้ที่ลงทะเบียนได้อัปเดตเป็นที่เรียบร้อย

Nothing OS 1.5 จะมีฟีเจอร์ใหม่ ๆ มากมาย เช่น แอปสภาพอากาศ ที่มาพร้อม Nothing UI แบบ Custom, เพิ่มความเร็วในการโหลดแอปต่าง ๆ ขึ้นอีก 50%, เพิ่มโทนสีสำหรับการจับคู่แอปบุคคลที่ 3 เข้ากับวอลเปเปอร์ของผู้ใช้, การสแกน QR Code ใน Quick Setting, คลิปบอร์ดบริเวณส่วนล่างของจอเพื่อตกแต่งและแก้ไขอย่างรวดเร็ว รวมถึงดีไซน์ใหม่ของ Media Control

นอกจากฟีเจอร์ด้านดีไซน์แล้ว Nothing OS 1.5 beta ยังมาพร้อมฟีเจอร์เกี่ยวกับการจัดการข้อมูลและการทำงานของระบบต่าง ๆ อีกด้วย โดยจะสามารถเลือกปิดแอปที่ทำงานเบื้องหลังได้ผ่านพื้นที่แถบแจ้งเตือน, เพิ่มพื้นที่จดจำแอปเพื่อให้ไม่ต้องโหลดแอปที่ใช้งานบ่อย ๆ และฟีเจอร์ซ่อมแซมตัวเองที่จะช่วยล้างแคชหรือข้อมูลที่ไม่จำเป็น (system dumps) เพื่อให้ Phone (1) กลับมาทำงานได้เหมือนใหม่ เป็นต้น

ในภาพรวมของซอฟต์แวร์อัปเดตในครั้งนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับผู้ใช้ Phone (1) อย่างมาก เพราะนอกจากจะมีการพัฒนาฟีเจอร์ต่าง ๆ ให้สวยงามและมีความสามารถมากขึ้น แล้วยังจะช่วยให้ตัวเครื่องทำงานได้รวดเร็วขึ้นอีกด้วย ซึ่ง คาร์ล เป่ย (Carl Pei) ผู้ก่อตั้ง Nothing ถึงกับออกมาทวีตอวด Nothing OS 1.5 เลยว่า มันลื่นเนียนกริ๊บสุด ๆ เลยทีเดียว!

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส