Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ Apple ชื่อดัง ได้เปิดเผยรายงานการวิเคราะห์ล่าสุดว่า Apple ได้ลดประมาณการณ์ยอดจำหน่าย iPhone ระดับกลาง และคาดว่า Apple อาจยกเลิกหรืออย่างน้อยก็เลื่อนการเปิดตัว iPhone SE 4 ไปจนถึงปี 2024

รายงานดังกล่าวระบุว่า Apple ต้องการประเมินกลยุทธ์ทางการตลาดและราคาใหม่ เนื่องจาก iPhone SE 4 นั้นจะใช้ดีไซน์จอเต็ม ไม่มีปุ่ม Touch ID อีกต่อไป ซึ่งจะทำให้ราคาสูงขึ้นตามไปด้วย

Ming-Chi Kuo ได้วิเคราะห์ว่า การลดการผลิตหรือเลื่อนการเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ จะช่วยให้บริษัทลดค่าใช้จ่ายในการพัฒนาสินค้าที่ไม่จำเป็น และช่วยให้บริษัทผ่านพ้นปัญหาเศรษฐกิจถดถอยในปี 2023 นี้ได้

iPhone SE 4

ในเบื้องต้นนั้นได้มีการคาดการณ์ว่า iPhone SE 4 อาจมีชื่อเรียกว่า iPhone SE (2024) โดยอ้างอิงดีไซน์จาก iPhone XR ที่ตัดปุ่ม Touch ID ออก และใช้กล้อง Face ID แทนทั้งหมด ซึ่งจะทำให้ iPhone ซีรีส์ SE นั้น มีดีไซน์ไปในแนวทางเดียวกับ iPhone รุ่นในปัจจุบันมากขึ้น

โดยปกติแล้ว Apple มักจะเปิดตัว iPhone SE รุ่นใหม่ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ แต่ถ้าหากรายงานล่าสุดเป็นจริงก็หมายความว่ายังมีเวลาอีกอย่างน้อย 15 ปี จึงจะเปิดตัว iPhone SE 4 ในปี 2024 ซึ่งมีเวลามากพอจะพัฒนา iPhone SE 4 มีต้นทุนที่ถูกลงได้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส