Carl Pei ซีอีโอของ Nothing Phone ให้สัมภาษณ์กับสื่อ Inverse พร้อมยืนยันว่า Nothing Phone (2) มือถือรุ่นใหม่ของค่าย จะมีการเปิดตัวในอเมริกาช่วงปลายปีนี้ (2023) โดยจะมาพร้อม “ความพรีเมียมกว่าเดิม

Carl Pei ซีอีโอของ Nothing Phone เผยว่ามือถือระดับเรือธงรุ่นใหม่จะมาพร้อมกับ "ความพรีเมียมกว่า" Nothing Phone 1 ที่เปิดตัวไปแล้ว
ภาพจาก flickr.com

“เราตัดสินใจว่าจะให้ความสำคัญในการทำตลาดในอเมริกาเป็นอันดับหนึ่ง” — Carl Pei กล่าว

ช่วงหนึ่งในการให้สัมภาษณ์ Carl Pei บอกว่าที่ Nothing Phone (1) ไม่ได้เอาเข้าไปขายในอเมริกา เนื่องจากติดข้อจำกัดบางอย่าง ทั้งการรับรองจากผู้ให้บริการเครือข่ายที่เรามีทีมนักพัฒนาซอฟต์แวร์ไม่เพียงพอ รวมถึงต้องใช้วัตถุดิบและชิ้นส่วนบางอย่างที่อยู่ในอเมริกาซึ่งเรามีอำนาจต่อรองไม่เพียงพอ แต่ตอนนี้เราพร้อมแล้ว เพราะในปี 2022 เรามีการเติบโตถึง 10 เท่า หารายได้มากกว่า 200 ล้านดอลลาร์ทำให้มีอำนาจในการต่อรองมากขึ้น ส่วนพนักงานก็มีถึง 400 คน โดยเฉพาะทีมพัฒนาซอฟต์แวร์ที่แต่เดิมมีเพียง 5 คน [ตอนเปิดตัว Nothing Phone (1)] แต่ตอนนี้เรามีถึง 100 คนแล้ว เราจึงพร้อมบุกตลาดอเมริกาเพื่อแข่งกับเจ้าตลาดอย่าง Apple และ Samsung

นอกจากนี้ Carl Pei ยังยืนยันถึงการมีอยู่ของ Nothing Phone (2) ด้วย แต่ได้เผยรายละเอียดเกี่ยวกับมือถือรุ่นใหม่ของค่ายมากนัก บอกเพียงแค่ว่า Nothing Phone (2) จะมี “ความพรีเมียมกว่ารุ่นก่อนหน้า” และเน้นการพัฒนาในส่วนของซอฟต์แวร์ ขณะเดียวกันจะไม่เรียกว่าเป็นมือถือระดับเรือธง (Flagship) แต่จะมีสเปกที่สามารถชนกับเจ้าตลาดอย่าง Apple และ Samsung ได้ และจะมีการเปิดตัวในอเมริกาช่วงปลายปีนี้ อย่างไรก็ตามสื่อต่างประเทศคาดว่า Nothing Phone (2) จะเป็นมือถือพรีเมียมในตลาด Mid-range เหมือนกันกับรุ่นก่อนหน้า

สำหรับข้อมูลอื่น ๆ อย่าง สเปก ดีไซน์ วันวางจำหน่าย รวมถึงราคา ยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ เราคงต้องรอติดตามข่าวดูอีกทีว่า Nothing Phone (2) จะเป็นอย่างไร จะสร้างความฮือฮาให้กับตลาดได้หรือไม่

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส