Xu Qi Chase ผู้บริหารของ realme เผยว่าสามารถนำ realme GT Neo 5 ชมซีรีส์ทางทีวีเรื่อง “Hurricane” (และซีรีส์อื่นๆ) ความยาวหนึ่งชั่วโมงหลังจากชาร์จอุปกรณ์เพียง 30 วินาทีได้ และเมื่อไม่นานมานี้ก็มีข่าวของ GT Neo 5 ออกมาให้เห็นเกี่ยวกับการรองรับการชาร์จเร็ว 240W ที่สามารถชาร์จเต็ม 100% ภายในไม่ถึง 10 นาที ด้วยสถิตินี้อาจทำให้ GT Neo 5 กลายเป็นสมาร์ตโฟนที่ชาร์จเร็วที่สุดในโลก นอกจากนี้ทาง realme ยังบอกว่าสามารถจัดการกับความร้อนและความปลอดภัยขณะชาร์จได้ดีขึ้นอีกด้วย

realme GT Neo 5 
ภาพโปสเตอร์ของ Realme GT Neo 5 ที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้

ข่าวที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ยังมีการพูดถึงสเปกของ GT Neo 5 ที่อาจจะมาพร้อมกับชิปเซต Snapdragon 8+ Gen 1 หน้าจอแสดงผล 6.7 นิ้ว พร้อมกับ รีเฟรชเรต 144 Hz และมีกล้องหลัง 3 ตัว โดยมีกล้องหลักความละเอียด 50 ล้านพิกเซลที่ใช้เซนเซอร์ Sony IMX890 กล้อง Ultrawide ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล กล้องมาโครความละเอียด 2 ล้านพิกเซล และมีกล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อมกับมีแบตเตอรี่ให้เลือกถึง 2 ขนาด โดยจะมีเวอร์ชันแบตเตอรี่ 5,000 mAh ชาร์จเร็ว 150W และเวอร์ชันแบตเตอรี่ 4,600 mAh ชาร์จเร็ว 240W

ภาพจากทวิตเตอร์ @yabhishekhd

ถ้าชาร์จเร็วของ GT Neo 5 ที่จะเปิดตัวในครั้งนี้มีคนให้ความสนใจกันมากพอ อาจจะเป็นการกระตุ้นให้แบรนด์สมาร์ตโฟนหลาย ๆ เจ้า เริ่มให้ความสนใจกับระบบชาร์จเร็วของสมาร์ตโฟนแบรนด์ตัวเองก็เป็นได้ อย่างไรก็ตาม คงต้องติดตามกันอีกทีในงานเปิดตัวสมาร์ตโฟนของ realme ที่จะมีในวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้ และเป็นไปได้ว่าทาง realme อาจนำสมาร์ตโฟนรุ่นนี้ไปแสดงในงาน MWC2023 ที่จะเริ่มจัดในปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้เช่นกัน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส