ในช่วงไม่กี่ปีมานี้เราจะเห็นแบรนด์ใหญ่ ๆ อย่าง Apple แถลงการณ์ต่อปัญหาที่ขัดใจ แต่ดันเลือกตอบว่า “ไม่มีผลต่อการใช้งาน” ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน Samsung Galaxy S23 Ultra นั้นก็เจอปัญหาเรื่องหน้าจอพร้อมบอกว่าเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้เหมือนกัน

Samsung Galaxy S23 จอย่น

เรื่องนี้เกิดขึ้นใน Galaxy S23 ซีรีส์ในหลายโซนประเทศ รวมถึงประเทศไทย ปัญหาคือตัวหน้าจอนั้นเหมือนจะมีฟองกาศหรือช่องว่างที่ขอบของหน้าจอ ซึ่งหากไม่สังเกตอาจจะมองเห็นยากหน่อย ต้องพยายามหามุมที่แสงตกกระทบจนมองเห็นได้ ปัญหานี้เจอใน Samsung Galaxy S23 ในไทยเช่นกัน

หลังจากผู้ใช้งานเริ่มเจอปัญหานี้มากขึ้นเรื่อย ๆ Samsung ก็ได้ออกแถลงการณ์ผ่าน Samsung ประเทศไต้หวันระบุว่า เนื่องจากแผงของหน้าจอมีการใช้งานชิ้นส่วนหลายชั้น (หลายเลเยอร์) รวมถึงกระจกหน้าจอชั้นนอกสุด ภายใต้ที่แสงจ้ามาก ๆ อาจเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นได้ซึ่งเป็นเรื่องปกติ และไม่ส่งผลต่อการใช้งานแต่อย่างใด

iPad Pro งอได้

คำตอบของ Samsung ทำเอานึกถึง Apple เลยทีเดียวครับ ครั้งแรกคือสมัย iPad Pro 2018 ที่ตัวเครื่องมีการงอเนื่องจากใช้การออกแบบและการผลิตแบบใหม่ (มักพบในรุ่นใส่ซิมมากกว่า) ซึ่ง Apple ก็บอกว่าอยู่ในมาตรฐานการผลิตเช่นเดียวกัน สามารถใช้งานได้ตามปกติ

iPad Mini 6 จอย้วย

ต่อจาก iPad Pro ก็คือ iPad mini 6 ที่มีอาการจอย้วย โดยจะเป็นเมื่อใช้งานในแนวตั้ง Apple ก็บอกเหมือนเดิมว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ ไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใด

ทั้งนี้ใครที่ไม่สบายใจเรื่องหน้าจอของ Samsung Galaxy S23 ที่มีปัญหาขอบจอย่นสามารถให้ทางศูนย์ Samsung ประเทศไทยตรวจสอบก่อนได้ครับ ส่วนใครที่กำลังซื้อเครื่องหรือรับเครื่องก็อย่าลืมตรวจสอบหน้าจอกันด้วยนะครับ

ในอนาคตเราคงเห็นแบรนด์ใหญ่ ๆ ออกมาตอบในลักษณะนี้มากขึ้นแม้ว่าตัวเครื่องจะมีปัญหาจริง ๆ

ที่มา Samsung

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส