หลังจากที่เปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่น 13 และ 13 Pro ที่ประเทศจีนไปเมื่อเดือนธันวาคม 2022 ที่ผ่านมาแล้วนั้น แต่ก็ยังขนาดรุ่น Ultra ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่นาน Xiaomi ได้ประกาศยืนยันจะยังไม่เปิดตัวตัว 13S Ultra ซึ่งเป็นรุ่นพรีเมียมในซีรีส์นี้ในปี 2023 นี้ แต่อย่างใด

ถึงกระนั้นก็มีรายงานเกี่ยวกับอีกรุ่นหนึ่ง นั่นคือ 13 Ultra หลุดออกอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเป็นภาพของเคสที่เผยให้เห็นดีไซน์ด้านหลังตัวเครื่องที่มาพร้อมโมดูลกล้องขนาดใหญ่อย่างชัดเจน

ภาพดังกล่าวสอดคล้องกับภาพตัวเครื่องที่หลุดออกมาจากประเทศจีนเมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งไม่น่าแปลกใจเท่าไรนัก เนื่องจาก Xiaomi ได้ใช้ดีไซน์โมดูลกล้องหลังขนาดใหญ่นี้มาตั้งแต่รุ่น 12S Ultra แล้ว

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า 13 Ultra จะยังคงใช้เซนเซอร์กล้องหลักขนาด 1 นิ้ว เช่นเดิม แต่เสริมประสิทธิภาพกันสั่นให้ดียิ่งขึ้น กล้องทั้ง 4 ตัว จะมาพร้อมออโตโฟกัส และมีการติดตั้งเซนเซอร์วัดระยะ dTOF (direct Time-of-Flight) ด้วย

คาดการณ์ว่า Xiaomi อาจเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่น 13 Ultra ในเดือนกรกฎาคม 2023 นี้ โดยอ้างอิงจากที่ Xiaomi ได้เปิดตัว 12 Ultra ในเดือนกรกฎาคม 2022 ซึ่งทางทีมงาน Beartai จะอัปเดตข้อมูลให้ทราบต่อไป

Xiaomi 13 Ultra
ภาพตัวเครื่อง Xiaomi 13 Ultra ที่หลุดออกมาเมื่อสัปดาห์ก่อน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส