Xiaomi เปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นเรือธงตัวท็อปสุดแห่งค่าย กับ Xiaomi Mi 11 Ultra โดยมาพร้อมกับสเปกหลาย ๆ อย่างที่ค่อนข้างบ่งบอกว่านี่แหละคือเรือธงต้นแบบแห่งปี 2021 แต่ที่น่าสนใจที่สุดในรุ่นนี้ก็น่าจะเป็นทางด้านกล้องถ่ายภาพ ที่มีเซนเซอร์ Samsung ISOCELL GN2 ขนาดใหญ่ 1/1.2 นิ้ว แถมได้คะแนน DXOMARK ไปสูงมากถึง 143 คะแนน

โดยเอาจริง ๆ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราได้เห็นหน้าตาจริง ๆ ของ Xiaomi Mi 11 Ultra เพราะก่อนหน้านี้ก็มีภาพหลุดออกมาแล้ว แต่หลังจากเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการก็ทำให้เราเห็นรายละเอียดของตัวเครื่องมากขึ้น

และด้วยความที่ตัวกล้องมีเซนเซอร์ขนาดใหญ่ ความละเอียดถึง 50 MP และมีเซ็ตอัปกล้องแบบ Triple Camera รวมถึงหน้าจอที่ 2 ขนาด 1 นิ้วด้านข้าง ก็ทำให้ตัวโมดูลกล้องมีขนาดใหญ่มากนั่นเอง

ซึ่งในบทความ “The Xiaomi Mi 11 Ultra’s camera bump is no moon; it’s a space station” ของ The Verge ก็ได้ทำการแซว Xiaomi เต็ม ๆ ว่า “มันใหญ่มากอย่างกับสถานีอวกาศ Death Star” แต่เมื่อมองถึงสเปกที่อัดใส่มาก็พอจะทำให้เข้าใจได้อยู่บ้าง

The Verge บอกว่า เมื่อรวมขนาดความหนาของตัวโมดูลกล้องแล้ว มันจะหนาถึง 8.38มม เลยทีเดียว ซี่งนั่นเป็นความหนาที่เลยครึ่งหนึ่งของกล้องดิจิทัล Sony Cyber-shot DSC-T700 ที่ออกมาตอนปี 2008 เลย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส