ในขณะสื่อทั่วกำลังให้ความสนใจกับการเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่มากมายภายในงาน Mobile World Congress ประจำปี 2023 ที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ทาง OnePlus ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแบรนด์สมาร์ตโฟนคลื่นลูกใหม่ที่หลายคนกำลังจับตามอง ก็ถือโอกาสนี้ปล่อยข้อมูลใหม่สำหรับสมาร์ตโฟน Noting phone (2) ด้วยเช่นกัน

ทาง Nothing ได้เผยว่า Nothing phone (2) จะใช้ชิปเซตซีรีส์ Snapdragon 8 ของ Qualcomm จากเดิมที่ใช้เพียงแค่ชิปเซตระดับกลางซีรีส์ Snapdragon 7 (Snapdragon 775G) ใน Noting phone (1) เท่านั้น

ข้อมูลล่าสุดนี้แสดงให้เห็นว่า Nothing มีความมั่นใจในตลาดมากขึ้น โดยต้องการผลักดันให้ Nothing phone (2) ให้ก้าวขึ้นมาแข่งกับสมาร์ตโฟนระดับพรีเมียมหลายรุ่นในปัจจุบันที่ใช้ชิปเซตซีรีส์ Snapdragon 8

Nothing phone (1)

ทั้งนี้ได้มีการคาดการณ์ว่า Nothing อาจใช้ชิปเซตระดับพรีเมียมรุ่นล่าสุดอย่าง Snapdragon 8 Gen 2 ในสมาร์ตโฟนรุ่นต่อไปดังกล่าวก็เป็นได้

คาร์ล เพย (Carl Pei) ซีอีโอของ Nothing ก็ยังได้เปิดเผยว่า Nothing phone (2) จะได้รับการเปิดตัวที่สหรัฐฯ โดยคาดว่าจะเป็นช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2023 นี้ (ระหว่างเดือนกรกฎาคม – กันยายน) ซึ่งทำให้มีความเป็นไปได้ที่ Nothing phone (2) อาจก้าวกระโดดมาใช้ชิปเซต Snapdragon 8+ Gen 2 เลยก็เป็นได้

สำหรับสเปกอื่น ๆ นั้น คาดว่าจะมาพร้อมแรม 12 GB, สตอเรจ 256 GB, จอ OLED พร้อมรีเฟรชเรต 120 Hz, แบตเตอรี่ 5,000 mAh และดีไซน์ฝาหลังโปร่งแสงพร้อมติดตั้งไฟ Glyph LED

สิ่งที่ต้องติดตามกันต่อไปคือ Nothing ต้องการให้ Nothing phone (2) เป็นสมาร์ตโฟนระดับพรีเมียมระบบ Android ที่จะมาแข่งกับ Samsung Galaxy S23 หรือจะเป็นสมาร์ตโฟน “นักฆ่าเรือธง” ที่จะมาตีตลาดสมาร์ตโฟนระดับพรีเมียมในปัจจุบันเช่นเดียวกับ OnePlus 11s แทน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส