ยังคงได้รับการตอบรับทีดีสำหรับ iPhone 7 จนล่าสุดมีรายงานจาก AppleInsider ที่ระบุว่า Apple ได้สั่งผลิต iPhone 7 ในครึ่งปีหลังของปี 2016 เพิ่มขึ้นอีก 75 ล้านเครื่อง โดยเน้นไปที่ iPhone 7 Plus

ทั้งนี้ รายงานดังกล่าวมาจาก ทีมวิจัย J.P Morgan Asia Pacific ที่ระบุว่า Apple เตรียมจะสั่งผลิต iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ออกมาเพิ่มเป็น 75 ล้านเครื่อง ซึ่งเป็นจำนวนที่สูงกว่า 70 ล้านเครื่องที่เคยประเมินเอาไว้ในตอนแรก

สำหรับสาเหตุของการเพิ่มจำนวนการผลิตครั้งนี้ ทีมวิเคราะห์ได้มองว่ามาจาก 3 สาเหตุหลักด้วยกันคือ 1. การจัดโปรโมชันทางการตลาดอย่างหนักหน่วงจากผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือในสหรัฐอเมริกา 2. Apple ได้เพิ่มประเทศวางจำหน่ายจาก 12 มาเป็น 28 ประเทศ หรือ 3. ปัญหาเรื่องแบตเตอรีของ Galaxy Note 7 จนต้องเรียกคืน ซึ่งเป็นแบรนด์คู่แข่งรายสำคัญของพวกเขา

อย่างไรก็ตาม ทาง J.P Morgan ยังไม่ด่วนสรุปถึงสาเหตุการเพิ่มการผลิต iPhone 7 ว่ามาจากเรื่องของความต้องการหรือเป็นการขยายจำนวนสต็อกสินค้าคงเหลือทั่วโลก แต่ตัวเลข 75 ล้านเครื่องนี้นั้น ยังถือว่าน้อยลงจากครึ่งปีหลังของปีที่แล้ว ซึ่ง iPhone 6s นั้นมีการสั่งผลิตที่ 85-90 เครื่อง

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดเผยว่า Apple ได้เน้นการผลิตเพิ่มครั้งนี้ไปที่ iPhone 7 Plus ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากแม้จะมีราคาที่สูงกว่า iPhone 7 เนื่องจากไม่เพียงแต่หน้าจอจะใหญ่กว่าเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมกล้องคู่ที่สามารถซูมภาพด้วยเลนส์ 2 เท่านั่นเอง

 

ที่มา: appleinsider