เทคโนโลยีการชาร์จไฟสำหรับสมาร์ตโฟนกำลังพัฒนาไปอย่างก้าวกระโดดถึงระดับ 200 W แล้ว และล่าสุด GSMArena ได้รายงานว่า Infinix แบรนด์สมาร์ตโฟนจากประเทศจีน เตรียมจะเปิดตัวสมาร์ตโฟนที่รองรับการชาร์จไฟระดับ 260 W ซึ่งจะเป็นการชาร์จที่มีความเร็วสูงสุด เหนือกว่า Realme GT3 ที่รองรับการชาร์จไฟที่ 240 W

จากภาพที่ปรากฏด้านล่าง (จากเว็บไซต์ GSMArena) นั้น เป็นที่ชาร์จ Thunder Charge ระดับ 260 W วางคู่กับสมาร์ตโฟน Infinix Zero Ultra ที่เปิดตัวพร้อมรองรับการชาร์จไฟที่ 180 W ส่วนที่ชาร์จไฟ 260 W นั้น เป็นการนำเทคโนโลยีการชาร์จ 100 W มาผสานเข้ากับการออกแบบแผงวงจรแบบ AHB (Advanced High-Performance Bus) เพื่อควบคุมความปลอดภัยในการชาร์จ

Infinix

แหล่งข่าวยังได้กล่าวว่า Infinix กำลังทดสอบการชาร์จไฟไร้สายระดับ 100 W นี่มาพร้อมคอยล์ความร้อนที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษให้มีศักยภาพสูงขึ้น, ลดการต้านทานภายใจ และเพิ่มพลังในการชาร์จสูงสุด

นอกจากนี้ แหล่งข่าวยังได้กล่าวว่า Infinix จะประกาศเปิดตัวเทคโนโลยีชาร์จ 260 W ในอีก 1 สัปดาห์นับจากนี้ ซึ่งคาดว่าจะเป็นวันที่ 9 มีนาคม 2023 แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าจะเปิดตัวพร้อมกับที่ขาร์จระดับ 260 W หรือสมาร์ตโฟน Infinix Zero Ultra เวอร์ชันที่ได้รับการปรับแต่งพิเศษหรือไม่

ทั้งนี้ได้มีการคาดการณ์ว่า Infinix จะวางจำหน่ายสมาร์ตโฟนที่มาพร้อมที่ชาร์จ 260 W ในปลายปี 2023 นี้

Infinix
Infinix Zero Ultra

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส