หลังจากที่มีข่าวลือติดต่อกันมาหลายเดือน ล่าสุด Vivo ได้เปิดตัว Huang Tao ผู้ดำรงตำแหน่งรองประธานของ Vivo ได้เปิดเผยข้อมูลว่า Vivo จะนำ Vivo x Fold2 ซึ่งเป็นสมาร์ตโฟนพับจอได้รุ่นล่าสุดของแบรนด์ มาจัดแสดงภายในงาน Boao Forum 2023 ที่จะจัดขึ้นปลายเดือนมีนาคม 2023 นี้

สมาร์ตโฟนพับจอได้ดังกล่าวจะได้รับการจัดแสดงเพื่อโชว์นวัตกรรม, เทคโนโลยี และงานดีไซน์ ก่อนที่จะได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนเมษายน 2023 ต่อไป

Boao Forum

Digital Chat Station ผู้รายงานข้อมูลจากแหล่งข่าววงในของประเทศจีน ได้โพสต์บน Weibo ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียขนาดใหญ่ที่สุดของจีน โดยเปิดเผยว่า Vivo x Fold2 จะมาพร้อมแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 4,800 mAh ที่รองรับการชาร์จไฟไวถึง 120 W อีกทั้งยังใช้เซนเซอร์ภาพ Sony IMX866 ความละเ้อียด 50 ล้านพิกเซล ที่รองรับ OIS และใช้ศ้กภาพจากชิปช่วยประมวลผลภาพ V2 ISP ที่ Vivo พัฒนาขึ้นเอง

ยังมีข่าวลือว่าจะใช้ชิปเซต Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2, เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือแบบอัลตราโซนิก จำนวน 2 ตัว สำหรับติดตั้งในหน้าจอแต่ละด้าน อีกด้วย มีความเป็นได้ที่จะมีการเปิดตัวแท็บเล็ต Vivo Pad พร้อมกันในเดือนเมษายนนี้ด้วย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส