หลังจากเปิดตัวไลน์อัป Samsung Galaxy S23 มาแล้ว 2 เดือน ก็หมายความว่า Samsung จะมีเวลาอีก 10 เดือนก่อนจะเปิดตัวไลน์อัป Samsung Galaxy S24 ซึ่งหมายความว่า ขั้นตอนการพัฒนาส่วนประกอบต่าง ๆ นั้นควรจะใกล้เสร็จสิ้นแล้ว และบริษัทก็จะเข้าสู่ช่วงทดสอบและการผลิตต่อไป

ล่าสุดอ้างอิงรายงานจาก The Elec สื่อของเกาหลีใต้ก็พบว่า Samsung Galaxy S24 จะติดตั้ง ‘Stacked Battery’ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่เหมือนกับที่ใช้รถยนต์ EV ทำให้แบตเตอรี่ของ Galaxy S24 จะมีความหนาแน่นของพลังงานมากขึ้น

Stacked Battery คือเทคโนโลยีที่นำแบตเตอรี่มาต่อกันแบบอนุกรมหรือขนานเพื่อเพิ่มความจุหรือแรงดันของแบตเตอรี่ให้มากขึ้นโดยไม่ต้องเปลี่ยนแปลงสารเคมีที่ใช้ในแบตเตอรี่ ซึ่งข้อดีของ Stacked Battery ก็คือมันจะทำให้ความหนาแน่นของพลังงานในแบตเตอรี่มีมากขึ้น ส่งผลให้ Samsung สามารถเพิ่มความจุแบตเตอรี่ได้มากกว่าเดิม แม้แบตเตอรี่จะมีขนาดไม่เปลี่ยนไป

ในรายงานระบุว่า เทคโนโลยีนี้สามารถเพิ่มความจุได้ถึง 10% แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นกับ Galaxy S24 Ultra อาจไม่ใช่แบตเตอรี่เพิ่มความจุเป็น 5,500 mAh (จากเดิม 5,000 mAh) แต่ Samsung อาจสร้างแบตเตอรี่ที่มีความจุเท่ากับ Galaxy S23 Ultra (5,000 mAh) โดยให้แบตเตอรี่ใหม่กินพื้นที่น้อยลง จากนั้นก็นำพื้นที่ว่างในส่วนนี้ไปพัฒนาด้านอื่นก็เป็นได้

ที่มา: GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส