ยังไม่คงไม่หมดประเด็นสำหรับปัญหาแบตเตอรี่ของ Samsung Galaxy Note 7 แม้แต่เครื่องล็อตใหม่ ล่าสุดก็ได้ระเบิดบนเครื่องบินแล้วเรียบร้อย

เรื่องเกิดบนสายการบิน Southwest Airlines เที่ยวที่ 994 จาก Louisville ไป Baltimore ซึ่งโฆษกของสายการบินดังกล่าวได้แจ้งกับทาง The Verge ว่า ขณะที่ผู้โดยสารกำลังทยอยขึ้นเครื่องก็เกิดเหตุ Samsung Galaxy Note 7 ไหม้จนควันขึ้นทำให้ลูกเรือและผู้โดยสารต้องอพยพออกจากเครื่องบิน โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บครับ

ทาง The Verge ได้ติดต่อ Brian Green เจ้าของเครื่อง ซึ่งทางเจ้าของได้ยืนยันว่าตนรับเครื่อง Galaxy Note 7 ล็อตใหม่ที่แก้ปัญหาแบตเตอรี่จาก AT&T ในวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา นอกจากนี้ที่ข้างกล่องยังมีสติกเกอร์สีดำ และ Green ยังระบุว่าตัวแบตเตอรี่ในเครื่องเป็นสีเขียวอีกด้วย

img_0001blurs-marked-0

Green ระบุว่าตนได้ทำตามกฏเหล็กของสายการบินคือปิดเครื่อง Galaxy Note 7 ก่อนขึ้นเครื่องและใส่กระเป๋าของตนก่อนที่มันจะระเบิด เจ้าของระบุว่า ตัวเครื่องเหลือแบตเตอรี่อยู่ประมาณ 80% ก่อนที่จะปิดเครื่องแล้วนำขึ้นเครื่องบินไป โดยในการชาร์จอุปกรณ์นั้น Green บอกว่า ตั้งแต่ได้รับเครื่องมาก็ใช้แค่ที่ชาร์จไร้สาย หรือ Wireless Charger เท่านั้น

หลังจากนำอีมี่ไปตรวจสอบที่หน้าเว็บไซต์ของ Samsung แล้วก็พบว่าตัวเครื่องเป็นเครื่องที่แก้ปัญหาแบตเตอรี่แล้วจริงๆ

devicechecker-0

จากเหตุการณ์ดังกล่าวก็ถือว่าเป็นข่าวร้ายที่ทำให้ Samsung เจ็บตัวหนักเลยทีเดียว ทาง The Verge ก็ได้ติดต่อกับ Samsung ซึ่งทาง Samsung ก็ได้ตอบกลับไว้ดังนี้

“ตราบใดที่เรายังไม่ได้ตัวเครื่อง เราก็ไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าอะไรที่ทำให้ Galaxy Note 7 เครื่องดังกล่าวเกิดปัญหากันแน่ เรากำลังเร่งติดต่อกับสายการบิน Southwest เพื่อตรวจสอบเพิ่มเติมถึงจะแจ้งรายละเอียดให้ทราบได้”

ซัมซุงไทยยังไม่มีความเห็นตอนนี้

ทีมงานเว็บแบไต๋ได้ติดต่อไปยังฝ่ายประชาสัมพันธ์ของซัมซุงประเทศไทยเพื่อขอความเห็นเพิ่มเติม ซัมซุงประเทศไทยบอกได้เพียงยังไม่มีประกาศอย่างเป็นทางการตอนนี้ ซึ่งหากมีข้อมูลเพิ่มเติมจะแถลงต่อไป ส่วนกำหนดวางตลาดของ Galaxy Note 7 ในประเทศไทยยังเป็นตามกำหนดเดิม คือภายในเดือนพฤศจิกายนนี้

ที่มา The Verge