ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Nothing แบรนด์เทคโนโลยีที่ก่อตั้งโดย คาร์ล เพ่ย (Carl Pei) อดีตผู้ร่วมก่อตั้ง OnePlus ได้ยืนยันว่าจะใช้ชิปเซตระดับพรีเมียมซีรีส์ 8 ของ Qualcomm ในสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในอนาคตอย่าง Nothing Phone (2)

ล่าสุด คาร์ล เพ่ย ได้ออกมายืนยันผ่านสื่อโซเชียลว่า Nothing Phone (2) จะได้รับการติดตั้งชิปเซต Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 1 และถึงแม้ว่าโพสต์ดังกล่าวได้ถูกลบไปในเวลาต่อมา แต่สื่อต่าง ๆ ก็สามารถเก็บข้อมูลเอาไว้ได้ทัน

ข้อมูลดังกล่าวเป็นการยืนยันว่า Nothing Phone (2) ได้ก้าวเข้าสู่ตลาดสมาร์ตโฟนระดับพรีเมียม ภายหลังจากที่ Nothing Phone (1) เปิดตัวพร้อมชิปเซตระดับกลางอย่าง Snapdragon 778G+

Nothing Phone (2)

นอกจากนี้ เพย์ยังได้เปิดเผยถึงเหตุผลที่เลือกใช้ Snapdragon 8+ Gen 1 ใน Nothing Phone (2) ว่า จะช่วยเร่งประสิทธิภาพในการทำงาน ไม่ใช่แค่ประมวลผลได้เร็วขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ใช้พลังงาน, เชื่อมต่อเครือข่าย, ประสิทธิภาพของกล้อง และอีกหลาย ๆ ด้าน ให้ดีขึ้นด้วย

เพ่ยได้กล่าวเพิ่มเติมว่า Snapdragon 8+ Gen 1 เป็นชิปเซตที่ดีที่สุดในกลุ่มชิปเซตระดับเดียวกัน โดยเฉพาะในด้านการลดการใช้พลังงานและการจัดการความร้อนในระหว่างการใช้งาน โดยเขาเชื่อมั่นว่า Nothing Phone (2) จะยังคงเป็นสมาร์ตโฟนที่เข้าถึงได้ง่าย พร้อมได้รับการยกระดับประสบการณ์การทำงานขึ้นไปอีกเมื่อเทียบกับ Noting Phone (1)

แม้ว่า Snapdragon 8+ Gen 1 จะเป็นชิปเซตระดับพรีเมียมรุ่นล่าสุด แต่หาก Nothing เลือกใช้ชิปเซตรุ่นล่าสุดอย่าง Snapdragon 8+ Gen 2 ก็จะเป็นการเพิ่มราคาสมาร์ตโฟนขึ้นไปอีก

ที่มา : GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส