รายงานล่าสุดจากสื่อต่างประเทศเผยว่า ปัจจุบัน Samsung ก็ยังไม่สามารถหาสาเหตุการระเบิดของ Galaxy Note 7 ได้ และดูแล้วก็ยังไม่ใกล้กับการหาสาเหตุได้เลย 

จากการเรียก Galaxy Note 7 คืนครั้งแรก ทาง Samsung ประกาศว่าเป็นปัญหาที่ตัวแบตเตอรี่ของ Samsung SDI จึงได้เปลี่ยนมาใช้ของ ATL ทั้งหมด แต่ก็ยังไม่จบ Galaxy Note 7 ยังคงระเบิดเหมือนเดิมจนต้องเรียกคืนเครื่องและหยุดจำหน่ายถาวร

ต่อมาได้มีรายงานว่า Samsung เลือกทดสอบแบตเตอรี่ภายในตัวบริษัทเอง แทนที่จะให้บริษัทที่ได้รับการรับรองทดสอบแบตเตอรี่ให้ ทั้งนี้ผู้เชียวชาญจากบริษัทอื่นให้ความเห็นว่า ปัญหาดังกล่าวไม่ได้มาจากตัวแบตเตอรี่อย่างเดียว แต่อาจมาจากซอฟท์แวร์ที่มีข้อผิดพลาดในการคงบคุมชิ้นส่วนภายในสมาร์ทโฟน (Galaxy Note 7) ส่วนอื่นๆ ด้วย

ทั้งนี้ระดับผู้บริหารของ Samsung ยังระบุว่า วิศวกรยังคงหาความเป็นไปได้ที่ทำให้ Galaxy Note 7 ระเบิด ซึ่งอาจมาจากตัวกรอบที่หุ้มแบตเตอรี่นั้นเล็กเกินไปเมื่อเทียบกับปริมาณแบตเตอรี่ที่สูง (3,500 mAh)

โฆษกของ Samsung ออกมายอมรับว่า เป็นความผิดพลาดของบริษัทที่ไม่สามารถระบุปัญหาที่แท้จริงได้ โดยทางบริษัทยังคงมุ่งหน้าหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไปเพื่อความปลอดภัยสูงสุดของลูกค้า

ที่มา Gizmodo