หลังจากยังไม่สามารถหาสาเหตุการระเบิดของ Galaxy Note 7 ได้ตั้งแต่มีการเรียกคืนเครื่องรอบที่สองทั่วโลกไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ล่าสุดมีรายงานว่า Samsung เตรียมเผยสาเหตุการระเบิดของ Galaxy Note 7 ภายในสิ้นปีนี้แล้ว

แหล่งที่มาระบุว่า ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนได้เปิดการค้นหาสาเหตุการระเบิดของ Galaxy Note 7 รอบใหม่ โดยครั้งนี้ได้ร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยของสินค้าทั้งในเกาหลีและสหรัฐอเมริกา

ย้อนเรื่องราวกลับไปเมื่อเดือนกันยายนซึ่งมีการเรียกคืนเครื่องครั้งแรก Samsung ระบุว่าปัญหาการระเบิดนั้นมาจากตัวแบตเตอรี่ Samsung SDI ของบริษัทเอง จึงได้เปลี่ยนมาใช้ของ ATL ในล็อตใหม่ แต่ก็ยังพบว่ามีปัญหาตัวเครื่องไหม้อยู่เหมือนเดิม

หลังจากการเรียกคืนเครื่องทั่วโลกและหยุดจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว Samsung ยังคงเดินหน้าหาสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้ตัวเครื่องระเบิดอยู่ตลอด ซึ่งสาเหตุหลักน่าจะมาจากตัวแบตเตอรี่เอง แต่ก็น่าจะมีปัจจัยอื่นๆ ร่วมด้วย

ต้นปีหน้าก็จะมีการเปิดตัว Galaxy S8 อย่างเป็นทางการแล้ว เหตุการณ์ดังกล่าวจะส่งผลกระทบกับแบรนด์ Samsung และ Galaxy S8 หรือไม่ งานนี้ก็ต้องติดตามดูกันว่า Samsung จะออกมาประกาศอะไรบ้าง

อ้างอิง