เรียกว่าภายในวันเดียวหลังจาก Apple ปล่อยอัปเดต iOS 10.2 beta สำหรับนักพัฒนาที่สมัคร UDID ของเครื่องเท่านั้น ล่าสุด Apple ก็ได้ปล่อย iOS 10.2 Public beta ให้ผู้ใช้งานทั่วไปได้อัปเดตตามกันติดๆ

วิธีการอัปเดต

สำหรับใครที่ยังไม่เคยเปิดใช้งาน Apple Beta Software Program ให้เข้าไปลงทะเบียนในลิ้งก์นี้ก่อนนะครับ คลิก (ทำผ่าน Safari บน iPhone จะเร็วกว่า) แต่ถ้าใครเคยลงทะเบียนไว้แล้วให้ Sign in ตามปกติครับ

จากนั้นให้เลือกที่ Enroll Your Devices

IMG_4059

เลื่อนลงมาด้านล่างจะมีให้เลือกติดตั้ง Certification สำหรับทดสอบ iOS 10 Public Beta กด Download Profile ครับ

IMG_4060

จากนั้นจะถูกพามาที่หน้าติดตั้งโปรไฟล์ของ iOS 10 เพื่อเวลาหลังจากติดตั้งแล้วจะไม่ติดล็อกครับ เพราะปกติ Apple จะมีระบบตรวจจับเสมอว่ามีการอัปเดตอย่างถูกต้องหรือไม่

IMG_4061

เมื่อติดตั้ง Certificate เรียบร้อยแล้วให้เข้าไปที่ Settings > General > Software Update แล้วจะพบว่ามี iOS 10 Publi Beta 1 ขึ้นมาให้ติดตั้ง ก็สามารถติดตั้งได้เลยครับ

คำเตือน: Apple แจ้งว่า iOS 10 เวอร์ชั่นทดสอบอาจจะไม่มีความเสถียรหรือแอปไม่รองรับเยอะ เพราะฉะนั้นก่อนการอัปเดตต้องสำรองข้อมูลให้เรียบร้อยก่อนนะครับ

มีอะไรใหม่ใน iOS 10.2

สำหรับ iOS 10.2 นั้น เน้นเพิ่มอีโมจิแบบใหม่ถึง 72 แบบ (ข่าวเก่า) พร้อมกับวอลเปเปอร์แบบใหม่อีก 3 แบบ แต่ 1 แบบในนั้นมีเฉพาะ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus เท่านั้น (ข้างล่างนี้สามารถนำไปใช้ได้ทั้งหมด)

นอกจากนี้กล้องถ่ายรูปก็ยังเพิ่มโหมด คืนค่าการใช้งานครั้งล่าสุด หรือ Preserve Camera Settings หมายถึงเมื่อเราตั้งค่าอะไรไว้ เช่น ฟิลเตอร์ monochrome เปิดใช้งานโหมดนี้ไม่ให้มันคืนค้าไปเป็นค่าตั้งต้นครับ