โปรเจคโปรโมท Fantastic Beasts and Where to Find Them หนังเรื่องล่าสุดแห่งโลกเวทมนตร์ของ เจ.เค. โรว์ลิง ซึ่งกำลังจะเข้าฉายในวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้ เรียกว่าทยอยปล่อยแคมเปญประชาสัมพันธ์ออกมาเพียบ และล่าสุดทาง Warner Bros. Pictures สตูดิโอเจ้าของหนังก็ได้จับมือกับยักษ์ใหญ่แห่งวงการไอทีอย่าง Google ส่งตรงโลกเวทมนตร์มาถึงมือถือที่ใช้แอนดรอยด์ทุกเครื่องแล้ววันนี้

fantastic-beasts-thai-official

ฝึกร่ายเวทย์กัน

เริ่มมาเป็นพ่อมดด้านสัตว์เวทย์วิทยาง่ายๆกับการฝึกร่ายคาถาก่อนเลยครับ ขั้นแรกยกมือถือแอนดรอยด์ของคุณขึ้นมาไม่ต่างจากไม้เท้าเวทมนตร์ จากนั้นกดปุ่มไมค์ในแถบกูเกิ้ลด้านบน ร่ายเวทย์แรกโดยพูดลงไปว่า Ok Google ตรงนี้มือถือของคุณจะเริ่มมีพลังพร้อมรับคำสั่งแล้ว คาถาเบื้องต้นที่เราจะสามารถใช้ได้ตอนนี้ ก็มาแบบง่ายๆ 3 คาถาก่อนเลยครับ พร้อมแล้วก็พูดร่ายมนต์ใส่มือถือคุณกันเลย!!

  • เริ่มจากคาถา Lumos! คาถาฉายแสงปลายไม้เท้าแทนไฟฉาย คาถานี้มีการใช้ครั้งแรกใน แฮรี่ พอตเตอร์ กับคุกอัซคาบัน ออกเสียงไทยๆว่า ลูมอส (ลองออกเสียงหลายๆแบบ บางทีก็ต้องออกเสียงไปทาง ลูโมส ถึงจะสำเร็จ และพบว่าตะโกนแบบใส่อารมณ์เหมือนในหนังจะติดง่ายขึ้นด้วย (ฮา) แล้วทันใดนั้นมือถือคุณก็จะเปิดไฟฉายขึ้นมาสว่างจ้าสาดตาเพื่อนกันเลย!
  • มีคาถาเปิดไฟแล้วก็ต้องมีคาถาปิดไฟ จัดไปครับ พูดร่ายลงมือถือไปเลย Nox! ออกเสียง น็อกซ์ เป็นคาถายกเลิกลูมอส ไฟฉายก็จะดับลงทันที
  • สุดท้าย Silencio! ออกเสียงว่า ซิเลนซีโอ (อันนี้ยากเหมือนกันครับ ผมร่ายไป ขึ้นมาเป็น เรื่องเสียว เล่นเสียว แทนเสียงั้น ฮ่วย!) คาถานี้จะทำให้บางสิ่งเงียบเสียงลง ในมือถือเราก็คือการสั่งปิดเสียงและโนติฯเตือนต่างๆครับ คาถานี้ในหนังเราจะเห็นครั้งแรกในภาค ภาคีนกฟีนิกซ์ เมื่อ เฮอร์ไมโอนี่ เสกให้สัตว์เงียบเสียงในชั้นเรียนการใช้คาถา กับอีกตอนหนึ่งเพื่อให้ผู้เสพความตายไม่สามารถร่ายคาถาได้ แล้วก็ข้ามมาอีกครั้งหนึ่งในภาค เครื่องรางยมทูต เลย ครั้งนี้ใช้โดยโวลเดอมอร์ในระหว่างการสู้รบที่ฮอกวอตส์ครับ คาถาเทพแบบนี้เลยใช้ยากตามไปด้วยสินะ (ฮา)

fantasticbeasts_lights

ตรงนี้เหมือนจะให้มาน้อยไปนิด แค่ 3 คาถา แต่เอาจริงๆฝึกสั่งให้คล่องในมือถือนี่ก็ลำบากเหมือนกันนะ เหมาะกับการเป็นนักเวทย์เบื้องต้นจริงๆ

ท่องโลกเวทมนตร์ปี 1926 กัน

ในหนัง Fantastic Beasts and Where to Find Them มีฉากหลังอยู่ที่ นิวยอร์ก ในปี 1926 ใครนึกภาพไม่ออก เปิด กูเกิ้ลแมพ หรือ กูเกิ้ลสตรีทวิว ขึ้นมาครับ พิมพ์สถานที่ลงไปเลยว่า Fantastic Beasts ซึ่งจะไปเยี่ยมสถานที่ในโลกเวทมนตร์จากหนังได้แบบสตรีทวิวเลยทีเดียว ซึ่งก็มีถึง 4 ฉากสำคัญในหนังด้วยกัน

  • MACUSA (Magical Congress of the USA) สภาเวทมนตร์แห่งสหรัฐอเมริกา
  • Steen National Bank ธนาคารแห่งชาติ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ Newt Scamander พระเอกของเราได้พบกับ Jacob Kowalski คู่หูคู่ฮาของเขาเป็นครั้งแรก
  • The Blind Pig ร้านเหล้าเถื่อนใต้ดินสถานที่รวมตัวของเหล่าพ่อมด
  • และสุดท้ายบ้านพักของ Tina และ Queenie Goldstein ตัวละครหลักอีกสองตัวในเรื่อง
dh

4 สถานที่ในโลกเวทมนตร์รอให้เราไปย้อนยุคกัน

523524574518521

ตรงนี้บางฉากเราจะเข้าไปดูได้ทั้งนอกอาคาร และภายในอาคาร อย่างร้านเหล้าใต้ดินนี่บางทีต้องกดเข้ากำแพงพรางตาถึงจะเข้าไปในตัวร้านได้ด้วย

การผจญภัยที่กำลังมาในอนาคต

ทั้งหมดที่ว่าสามารถเข้าไปค้นแคมเปญต่างๆได้จากเว็บ https://landing.google.com/fantasticbeasts ครับ ซึ่งยังมีส่วนที่ยังไม่เปิดอีกหลายอย่าง ซึ่งจะมาในอนาคตหรือมาในเครื่องมือเฉพาะ เช่น สติ๊กเกอร์พิเศษจากหนังสำหรับแอพแชท Google Allo หรือ ท่องโลกเวทมนตร์จับสัตว์พิเศษหายากแบบ VR ด้วยชุด Daydream View ด้วย ตรงนี้นับเป็นสิทธิพิเศษสำหรับผู้ใช้แอนดรอยด์ที่รองรับฟังก์ชั่นเหล่านี้ได้ครับ ใครสนใจเข้าไปลองเยี่ยมชมกันก่อนที่จะพบกับตัวหนังในเร็วๆนี้ เอ้าฝึกออกเสียงกันอีกรอบ ลูมอสสสสส!!!

ตัวอย่างใน Daydream ที่จะมาในเดือนนี้ครับ

ตัวอย่างใน Daydream ที่จะมาในเดือนนี้ครับ

8562 54521

อ้างอิง blog.google