Lenovo Phab 2 Pro เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่รองรับการทำงานร่วมกับแพลตฟอร์ม AR ของ Tango ได้อย่างเป็นทางการ โดยมีด้วยกัน 35 แอป ซึ่งสามารถเปลี่ยนห้องพักธรรมดาให้กลายเป็นแหล่งเรียนรู้ได้อย่างไม่น่าเชื่อ

lenovophab2pro_tango_big1

Google ได้เปิดตัว Tango ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม AR ที่ได้รับการพัฒนาด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงของ Google ประกอบไปด้วยเกมและสื่อการเรียนรู้จำนวน 35 แอป โดยมีสมาร์ทโฟน Lenovo Phab 2 Pro ขนาด 6.4 นิ้ว เพียงรุ่นเดียวที่มีเซ็นเซอร์และกล้องที่รองรับการทำงานร่วมกับ Tango ได้

เมื่อทำสมาร์ทโฟนที่มีฮาร์ดแวร์กับซอฟต์แวร์ที่เหมาะสม มาทำงานร่วมกับแพลตฟอร์ม AR สุดล้ำ ผลลัพธ์ที่ได้นั้นก็เปรียบได้กับการสร้างสนามเด็กเล่นแห่งใหม่ขึ้นมาภายในบ้าน เพื่อให้เด็กๆได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ ได้อย่างสนุกสนานมากยิ่งกว่าที่เคยเป็นมา

มาดูกันว่า Lenovo Phab 2 Pro และ Tango สามารถสร้างสรรค์สิ่งใดได้บ้าง

Woorld

woorld-screenshots-2

Woorld เป็นแอปที่ให้เด็กๆ ได้ใช้จินตนาการในการสร้างสรรค์และตกแต่งห้องด้วยสิ่งของและตัวการ์ตูนเสมือนจริงต่างๆ ที่มีอยู่อย่างหลากหลาย

Play video

  • ดาวน์โหลด Woorld

Solar Simulator

solar-simulator-for-google-tango

Solar Simulator เป็นแอปที่สามารถเปลี่ยนห้องนอนให้กลายเป็นระบบสุริยจักรวาลได้อย่างน่าชื่นชม โดยแอปจะทำให้ผู้ใช้วางตำแหน่งของดวงอาทิตย์ไว้ที่ด้านหนึ่งของห้อง และวางตำแหน่งของดาวเนปจูนให้ไกลที่สุดอีกด้านหนึ่งของห้อง จากนั้นแอปและเซ็นเซอร์ Motion Tracking และ Depth Perception ของ Lenovo Phab 2 Po จะทำงานร่วมกันเพื่อตรวจวัดมาตราส่วนของห้องและจำลองระบบสุริยจักรวาลขึ้นมาภายในห้องได้อย่างสวยงาม

Play video

Domino World

domino-world-for-google-tango

ยังจำความยากในการเรียงตัวต่อโดมิโนให้ล้มเรียงกันเป็นแถวๆ ได้ไหม? นั่นคือสิ่งที่แอป Domino World ต้องการนำเสนอ เพื่อเป็นแอปที่ทำให้เด็กๆ ได้ใช้จินตนาการสร้างสรรค์จำลองการเรียงตัวต่อโดมิโนได้ตามต้องการ

Play video

Dinosaurs Among Us

dinosaurs-among-us-project-tango

Dinosaurs Among Us เป็นแอปสุดเจ๋งที่ทำให้บ้านกลายเป็นดินแดนแห่งไดโนเสาร์ ถึงแม้ว่าตอนนี้อาจจะยังมีจำนวนไดโนเสาร์ไม่มาก แต่ก็จะมีการอัปเดตเพิ่มจำนวนไดโนเสาร์ให้มากขึ้นในภายหลัง

Play video

Measure

measure-project-tango

Measure เป็นแอปที่ช่วยวัดระยะห่างของวัตถุจริงได้อย่างแม่นยำ โดยจะแสดงผลออกมาในรูปแบบ AR ดังรูปด้านบน

Play video

  • ดาวน์โหลด Measure

WayfairView

wayfairview-for-google-tango

WayfairView เป็นแอปสุดพิเศษของ Tango ที่ให้ผู้ใช้ได้จัดวางเฟอร์นิเจอร์ลงบนพื้นที่จริงด้วยระบบ AR โดยเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นจะมาจากแคตตาล็อกของ WayfairView

Play video

Fury of The Gods Tango

fury-of-the-gods-for-google-tango

Fury of the Gods เป็นเกมแนว Tower Defense ที่จะเปลี่ยนห้องนั่งเล่นให้กลายเป็นสนามรบในยุคกรีกโบราณ โดยผู้เล่นจะต้องรับบทเป็นพระเจ้า ได้แก่ Zeus, Poseidon และ Hades ซึ่งจะต้องใช้พลังเทพเจ้าในการต่อสู้กับศัตรู

fury-of-the-gods-tango-03

ข้อมูลอ้างอิง 1

ข้อมูลอ้างอิง 2