มีรายงานข่าวจาก Fast Company เปิดเผยว่า Dialog Semiconductor บริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนให้ Apple ได้ร่วมลงทุนงบประมาณกว่า 10 ล้านเหรียญฯ กับ Energous บริษัทผู้นำด้านพัฒนาเทคโนโลยีชาร์จแบตเตอรีไร้สายระยะไกล ซึ่งก่อนหน้านี้บริษัทดังกล่าวเคยตกเป็นข่าวจับมือร่วมงานกับ Apple ตั้งแต่ปีที่แล้ว

ทั้งนี้ Energous ได้พัฒนาเทคโนโลยีที่ชื่อว่า WattUp ซึ่งเป็นการชาร์จแบตเตอรีไร้สายผ่านคลื่นความถี่วิทยุที่มีความสามารถชาร์จแบตฯ ให้กับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ได้ระยไกลสูงสุด 15 ฟุต โดยมีข่าวลือว่า Apple นั้นวางแผนที่จะนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้ใน iPhone 8 ที่จะเปิดตัวในปี 2017 นี้ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งไม้เด็ดที่จะทำให้ iPhone ฉีกหนีคู่แข่งในตลาดมือถือนั่นเอง

ก่อนหน้านี้ Apple เองได้ทำการว่าจ้างวิศวกรที่เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาโมดูลชาร์จแบตเตอรีไร้สาย รวมทั้งมองหาผู้ผลิตชิปเซ็ตที่รองรับเทคโนโลยีดังกล่าว ขณะเดียวกันทางซีอีโอของ Energous นั้นก็เปิดเผยว่าเทคโนโลยี WattUp นั้นจะพร้อมสำหรับใช้งานจริงภายในไตรมาส 2 ปีหน้า ซึ่งต้องมารอดูกันว่าจะได้เห็นการชาร์จไร้สายระยะไกลนี้ใน iPhone 8 หรือไม่ และสำหรับใครที่อยากรู้จักเทคโนโลยี WattUp มากขึ้นก็ศึกษาจากคลิปด้านล่างได้เลยครับ

Play video

 

อ้างอิง / อ้างอิง2