ในบ้านเราชื่อของ LeEco (LeEcosystem) อีกหนึ่งแบรนด์สมาร์ทโฟนสัญชาติจีนน้องใหม่ยังไม่เป็นที่รู้จักกันมากนัก หลังจากรีแบรนด์มาจาก LeTV ที่โลดแล่นในแวดวงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Smart TV ไปจนถึงรถยนต์พลังงานไฟฟ้า แต่ปัจจุบันประสบความสำเร็จชนิดน่าจับตามองไม่น้อยในตลาดสมาร์ทโฟน แถมล่าสุดว่าที่เรือธงตัวใหม่ LeEco X10 นั้นก็มีสเป็คหลุดออกมาแล้ว และที่น่าสนใจคือมันจะมาพร้อมกับกล้องคู่ทั้งด้านหน้าและหลัง รวมเป็น 4 ตัวเลยทีเดียว 

ทั้งนี้ ข้อมูลดังกล่าวหลุดมาจากเว็บไซต์ GFXBench ที่เปิดเผยสเป็คอย่างละเอียดภายใต้ชื่อโค้ดเนม ‘X85x’ โดยระบุว่าจะพร้อมกับหน้าจอ 5.5 นิ้ว ความละเอียด QHD, ซิปเซ็ต Snapdragon 820, แรม 4 หรือ 6 GB, ความจุเครื่อง 32 หรือ 64 GB, กล้องหลังคู่ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล พร้อมความสามารถในการบันทึกวิดีโอ 4K, กล้องหน้าคู่ 16 ล้านพิกเซล, รันบนระบบปฏิบัติการ Marshmallow 6.0.1

อย่างไรก็ตาม จากสเป็คที่ทาง GFXBench หลุดออกมานั้น เมื่อเปิดตัวจริงมีความเป็นไปได้สูงที่ข้อมูลดังกล่าวจะมีการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะในส่วนของชิปเซ็ตที่คาดว่าจะปรับมาเป็น Snapdragon 821 และ Android 7.0 Nougat ที่ดูมีความเป็นไปได้มากกว่า สำหรับการเปิดตัวเรือธงในปีนี้

สำหรับ LeEco X10 นั้นยังไม่มีระบุช่วงเวลาการเปิดตัวที่แน่ชัด แต่สื่อต่างประเทศก็รายงานว่าจะได้เห็นกันเร็วๆ นี้ โดยอาจเป็นในงาน MWC 2017 ในช่วงปลายเดือนหน้านี้เลยก็ได้

อ้างอิง / อ้างอิง2 / อ้างอิง3