Apple ได้เปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 4 ของปี 2016 ซึ่งปรากฏว่า iPhone 7 Plus นั้นสามารถทำยอดขายได้ถึง 24 ล้านเครื่อง เป็นสถิติที่สูงกว่าไอโฟนรุ่น Plus ทุกรุ่นก่อนหน้านี้ คิดเป็นยอดขายที่เพิ่มขึ้น 55% เมื่อเทียบกับ iPhone 6s Plus ช่วงเดียวกันในปีที่แล้วที่ขายไปได้ 15.5 ล้านเครื่อง 

Cowen & Co บริษัทสถาบันการเงินได้ระบุว่าอัตราการเติบโตของไอโฟนรุ่น Plus นั้นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อย่างน่าสนใจ ซึ่งจากการที่มีจุดเด่นในเรื่องของสเป็คเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นแบตเตอรีที่ใหญ่กว่า, แรมมีความจุมากกว่า รวมทั้งกล้องถ่ายรูปที่ถูกอัพเกรดจากรุ่นปกติทำให้ได้รับความนิยมมากกว่า โดยนอกจากนี้ยังมีรายงานว่าผู้ใช้ไอโฟนในประเทศจีนที่เป็นตลาดมือถือรายใหญ่นั้นหันมาใช้รุ่น Plus กันมากขึ้น ซึ่งมีถึง 52% ที่เลือกซื้อ iPhone 7 Plus ขณะที่อีก 40% นั้นเลือกซื้อ iPhone 6s Plus

สำหรับ iPhone 7 นั้นมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมายรวมทั้งตัวเลขยอดขายรวมที่ไม่เป็นไปตามเป้าที่คาดหวัง ซึ่งประเด็นนี้ทาง Cowan & Co นั้นวิเคราะห์ไว้ว่าสาเหตุหลักมาจากข่าวลือของ iPhone 8 ที่จะออกมาในช่วงครบรอบ 1 ทศวรรษของไอโฟนพอดีนั่นเอง ทำให้ผู้บริโภคเลือกที่จะรอซื้อไอโฟนรุ่นใหม่ไปเลยมากกว่า

อ้างอิง