หลังจากมีข่าวมาพักหนึ่งแล้ว ล่าสุดมีความคืบหน้าสำคัญมาจากแหล่งข่าวสายการผลิตว่า Apple เตรียมจะเปิดตัว iPad รุ่นใหม่ทั้งหมด 3 รุ่น พร้อมกับ iPhone SE รุ่นความจุ 128 GB และ iPhone 7 รุ่นสีแดง ซึ่งทาง Apple Insider คาดว่าช่วงเวลาเปิดตัวอย่างเร็วที่สุดจะอยู่ระหว่างวันที่ 21-24 มีนาคมนี้เลย แม้ว่าทาง Apple จะยังไม่ได้มีการร่อนหมายเชิญสื่อเกี่ยวกับงานแถลงข่าวเปิดตัวใดๆ ในตอนนี้

ทั้งนี้  iPad Pro รุ่นใหม่ทั้ง 3 รุ่นที่จะเปิดตัวนั้นคาดว่าจะเป็นรุ่นใหม่ 10.5 นิ้ว ที่มาพร้อมดีไซน์ใหม่หน้าจอไร้ขอบและตัดปุ่ม home ทิ้ง รวมทั้งรุ่นอัพเกรดของ iPad Pro จอ 9.7 นิ้ว และ 12.9 นิ้ว ซึ่งสอดคล้องกับรายงานจากนักวิเคราะห์ดังอย่าง Ming-Chi Kuo และ Blayne Kurtis เคยเปิดเผยไว้ก่อนหน้านี้ ขณะเดียวกัน สื่อญี่ปุ่นอย่าง Mac Otakura ก็รายงานว่านอกจาก iPad Pro แล้ว Apple จะเปิดตัว iPhone SE รุ่นความจุ 128 GB และอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญคือ iPhone 7 รุ่นสีแดง (Product Red) ที่ตกเป็นข่าวลือมานานแล้ว

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวดังกล่าวยังไม่ได้รับการยืนยันแต่อย่างใด สาวกผลไม้ต้องติดตามข่าวกันต่อไปครับว่า Apple จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ตามข่าวลือนี้จริงๆ หรือไม่

อ้างอิง / อ้างอิง2