มีความเคลื่อนไหวมาแล้วสำหรับสมาร์ทโฟน Xiaomi ในตระกูลซีรีส์ Redmi ซึ่งเน้นเจาะกลุ่มตลาดกลาง-ล่างเป็นหลัก ล่าสุดก็มีภาพเรนเดอร์ Xiaomi Redmi Note 5A ออกมาแล้ว โดยในภาพดีไซน์ตัวบอดี้ก็ยังเป็นเหมือนในรุ่น Redmi Note 4 เช่นเคยเพียงแต่ปรับดีไซน์เล็กน้อย ในขณะที่ Xiaomi Redmi Note 5 Plus อีกหนึ่งสมาร์ทโฟนในซีรีส์นี้ก็คาดว่าจะได้ยลโฉมเร็ว ๆ นี้เช่นกัน

สำหรับสเปกของ Redmi Note 5 นั้นจะยังใช้หน้าจอ 5.5 นิ้ว บอดี้แบบโลหะเช่นเดิม แต่จะปรับดีไซน์เล็ก ๆ ตรงส่วนของขอบจอด้านบนที่ทำมาแคบลง ด้วยอัตราส่วนหน้าจอที่ 18:9 รวมทั้งพอร์ตการเชื่อมต่อที่จะหันมาใช้ USB-C ขณะที่ตัวชิปเซ็ตนั้นมีความเป็นไปได้ระหว่าง Mediatek Helio P25 หรือ Snapdragon 660 โดยคาดว่าจะมีรุ่นแรม 3 GB รอม 32 GB และแรม 4 GB รอม 64 GB

ในส่วนของกล้องหลังเลนส์คู่นั้นจะเป็นกล้องเลนส์คู่แนวตั้งแบบ Dual Camera ที่ความละเอียด 16+5 ล้านพิกเซล, กล้องหน้า 12 ล้านพิกเซล คั่นกลางด้วยแฟลช Dual LED, แบตเตอรี 4,000 mAh มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 7.1 Nougat ครอบทับด้วย MIUI 9 ทั้งนี้ คาดว่า Xiaomi Redmi Note 5 จะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ แต่สนนราคานั้นยังไม่มีรายละเอียดออกมา ต้องรอติดตามกันอีกสักพักครับ

 

อ้างอิง