Xiaomi เตรียมเปิดตัวสมาร์ตโฟนระดับกลางซีรีส์ Redmi Note 13 Pro จำนวน 2 รุ่น นั่นคือ Note 13 Pro มาตรฐาน และ Note 13 Pro+ ในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งล่าสุดทาง Redmi แบรนด์ย่อยของ Xiaomi ได้โพสต์ภาพโปรโมตบนแพลตฟอร์ม Weibo ซึ่งเป็นสื่อโซเชียลรายใหญ่ของจีน โดยเน้นหนักไปที่สเปกสุดแรงของรุ่น Note 13 Pro+

ภาพโปรโมตดังกล่าวระบุว่า Note 13 Pro+ ได้รับการติดตั้งแรม LPDDR5 ขนาด 16 GB และสตอเรจ UFS 3.1 ขนาด 512 GB รวมถึงแบตเตอรี่ที่มีความจุ 5,000 ที่รองรับเทคโนโลยีชาร์จไฟไวที่ 120 W ในขณะที่ Note 13 Pro รุ่นมาตรฐาน จะรองรับการชาร์จไฟไวที่ 67 W

ในส่วนของด้านหน้าตัวเครื่องนั้น ได้รับการออกแบบให้ใช้จอแบบ โดยมีขอบจอบางขนาด 2.27 มม. และเจาะรูเพื่อติดตั้งกล้องหน้า อีกทั้งก่อนหน้านี้ยังมีข้อมูลหลุดออกมาว่าจะใช้ชิปเซตระดับกลางรุ่นล่าสุดของ Qualcomm อย่าง Snapdragon 7s Gen 2 ด้วย

ด้วยจุดเด่นที่กล่าวมานี้ ทำให้มีความเป็นไปได้ที่สมาร์ตโฟนซีรีส์ Redmi Note 13 Pro จะกลายเป็นคู่แข่งสำคัญที่มาแยกตลาดสมาร์ตโฟนระดับกลางที่มีการแข่งขันสูงมากในปัจจุบันจากแบรนด์ดังมากมาย เช่น OPPO, Huawei และ Honor เป็นต้น

อย่างไรก็ดี Xiaomi ยังมิได้เปิดเผยราคาของ Redmi Note 13 Pro และยังไม่ทราบแน่ชัดว่าจะวางจำหน่ายในตลาดต่างประเทศ (นอกเหนือจากในประเทศจีน) เมื่อไร

ที่มา : GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส