งานนี้ต้องบอกว่ามีเหวอกันบ้างสำหรับ Leica แบรนด์กล้องชื่อดังระดับโลก ที่ในช่วง 1-2 ปีหลังมานี้จับมือกับ Huawei มามีบทบาทสำคัญในการสร้างสมาร์ทโฟนถ่ายรูประดับกล้องโปรฯ จนประสบความสำเร็จอย่างมาก จนล่าสุดก็มีรายงานว่า มีสมาร์ทโฟนในประเทศจีนรุ่นหนึ่งได้ผ่านการรับรองมาตรฐาน TENAA แล้วภายใต้ชื่อแบรนด์ Leica แต่ที่น่าสนใจคือ Leica นั้นจะรู้ตัวหรือไม่ว่าพวกเขาทำสมาร์ทโฟนขายแล้ว!?

จากข้อมูลที่ปรากฏใน TENAA นั้นจะเห็นว่าสมาร์ทโฟนดังกล่าวมีชื่อ Leica ติดไว้บริเวณใต้เลนส์กล้องคู่ ที่ด้านหลังของตัวเครื่อง โดยเมื่อเข้าไปดูรายละเอียดในเว็บไซต์ของ TENAA แล้วปรากฏว่าเป็นสมาร์ทโฟนของบริษัท Leica Electronic (Shenzhen) Co. LTD ที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเสินเจิ้น ไม่ใช่ Leica ที่เป็นพาร์ทเนอร์กับทาง Huawei

ทั้งนี้ จากข้อมูลของตัวสมาร์ทโฟนก็พอจะระบุได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่เน้นใช้งานในประเทศจีนเป็นหลัก โดยจะมาพร้อมหน้าจอ 5.5 นิ้ว ความละเอียด Full HD 1920 x 1080 พิกเซล, ซีพียู 1.25 GHz, แรม 2-3 GB, หน่วยความจำ 32-64 GB, กล้องหลัง 8+13 ล้านพิกเซล, กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล รันบนระบบปฏิบัติการ YUN OS 5.1.1 พร้อมทั้งรองรับ TD LTE ซึ่งเป็นเครือข่ายในประเทศจีนครับ

อ้างอิง