เผยข้อมูลใหม่ของ Galaxy S9 ว่าที่เรือธงตัวใหม่ล่าสุดของ Samsung โดยในรุ่นนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อีกครั้ง จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลยครับ

Ice Universe หรือนักปล่อยข่าวชาวจีนได้ทวีตข้อความว่า “The back of the Galaxy S9 will change a lot” หรือด้านหลังของ Galaxy S9 จะมีการเปลี่ยนแปลงเยอะมาก ซึ่งตรงนี้คาดว่าน่าจะหมายถึงการเปลี่ยนจากกล้องเดี่ยวมาเป็นกล้องคู่เหมือน Galaxy Note 8 รวมถึงอาจมีการเปลี่ยนตำแหน่งของเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้วย

นอกจากนี้ Ice Universe ยังระบุเพิ่มเติมว่า Galaxy S9 จะยังมีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม อยู่ ซึ่งขัดกับข้อมูลจากทางเว็บไซต์ TechDroider ที่เผยแพร่แผนผังข้อมูลของ Galaxy S9 สิ่งที่สำคัญหนึ่งอย่างคือ Galaxy S9 จะไม่มีช่องเสียบหูฟัง

นอกจากประเด็นช่องเสียบหูฟังแล้ว ยังมีประเด็นที่น่าสนใจคือกล้องคู่ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ระบบสแกนใบหน้า 3D แบบเดียวกับที่ใช้บน iPhone ส่วนสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอนั้นทาง Samsung กำลังทดสอบอยู่ และอีกหนึ่งอย่างคือดีไซน์หน้าจอจะมีการปรับปรุงที่ด้านล่างของเครื่องจะไม่มีขอบขึ้นมาอีกแล้ว

รายงานก่อนหน้านี้เผยว่า Samsung จะเลื่อนการเปิดตัว Galaxy S9 มาเร็วขึ้นกว่าเดิมจากปกติในช่วงเดือนมีนาคม อาจเลื่อนมาเป็นเดือนมกราคมครับ

อ้างอิง