หลังจาก Huawei ร่วมมือกับ Leica ในการพัฒนากล้องบนสมาร์ทโฟนของ Huawei ก็ทำให้เป็นที่ยอมรับกันมากขึ้นว่ากล้องนั้นมีประสิทธิภาพขึ้นจริงอย่างเห็นได้ชัด

ล่าสุดมีรายงานจากสื่อต่างประเทศเผยข้อมูลจากโปสเตอร์ที่หลุดออกมาว่า Huawei จะมีการออกแบบกล้องระบบใหม่ทั้งหมดใน Huawei P Series รุ่นต่อไป หรือ Huawei P11 ซึ่งจะได้รัลการร่วมมือกับ Leica เช่นเดิม แต่เพิ่มกล้องจากกล้องคู่ เป็นกล้องสามตัว (Triple Lens) ความละเอียด 40 ล้านพิกเซล รองรับการซูมแบบ hybrid 5 เท่า ส่วนกล้องหน้าจะมีความละเอียดสูงถึง 24 ล้านพิกเซล

แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีการกล่าวถึงโหมดถ่ายภาพกลางคืนแบบ “Pro” ซึ่งได้ประโยชน์จากการใช้เซ็นเซอร์และเลนส์แบบใหม่ ซึ่งช่วยให้กล้องนั้นสามารถรับแสงได้ดีขึ้น 100%!

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยืนยันว่าตัวเซ็นเซอร์กล้องจะมีขนาดใหญ่เพียงใด หรือจะมีรูรับแสงเท่าไหร่ แต่ประสิทธิภาพที่มากขึ้นนั้นมาจากการพัฒนาทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ซึ่งทำให้ผลออกมาดีขึ้นอย่างชัดเจนนั่นเอง

หลังจากนี้ Huawei จะเน้นไปที่การพัมนา AI หรือ Artificial Intelligent ซึ่งทำให้การถ่ายภาพออกมาสวยงามยิ่งขึ้น โดยคาดว่า Huawei P11 นั้นจะใช้ชิปประมวลผล Krin 970 เช่นเดียวกับ Huawei Mate 10 ครับ

อ้างอิง