Synaptics ได้เปิดตัว Clear ID FS9500 ซึ่งเป็นเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือในหน้าจออย่างเป็นทางการ โดยระบุว่า 5 ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชั้นนำของโลกจะนำไปติตตั้งในสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ปี 2018 นี้ แต่ Samsung อาจไม่ได้เป็นผู้ผลิตรายแรกที่จะได้ใช้

ล่าสุด Patrick Moorhead นักวิเคราะห์จากนิยสาร Forbes ได้ยืนยันว่า Vivo ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชื่อดังจากประเทศจีน จะเป็นรายแรกที่ได้ติดตั้งเซ็นเซอร์ Clear ID FS9500 ในสมาร์ทโฟน

Patrick Moorhead ได้มีโอกาสสัมผัสสมาร์ทโฟนรุ่นที่ยังไม่ได้ผลิตอย่างเป็นทางการของ Vivo ซึ่งได้รับการติดตั้งเซ็นเซอร์ Clear ID FS9500 และพบว่าใช้งานง่ายมาก เป็นเทคโนโลยีการปลดล็อคด้วยการแตะไปที่รูปลายนิ้วมือจำลองที่ด้านล่างของตัวเครื่อง ซึ่งทาง Synaptics ได้อ้างว่า เทคโนโลยีดังกล่าวนี้มีความรวดเร็วและปลอดภัยมากกว่า Face ID ของ Apple

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนมิถุนายน 2017 ทาง Vivo ได้ร่วมกับ Qualcomm ในการเปิดเผยเทคโนโลยีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือในหน้าจอมาก่อนแล้ว ภายในงาน MWC Shanghai 2017 ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นแนวคิดในการพัฒนาสมาร์ทโฟนของ Vivo อย่างชัดเจน

Vivo และ Qualcomm ภายในงาน MWC Shanghai 2017

Patrick Moorhead ได้กล่าวว่า Synaptics จะทำให้ผลิตเซ็นเซอร์ Clear ID FS9500 จำนวน 70 ล้านตัว ในปี 2018 ซึ่งจะส่งผลทำให้เกิดผู้ผลิตสมาร์ทโฟนสามารถดีไซน์หน้าจอให้มีขนาดใหญ่ได้มากขึ้นได้อีกด้วย

ข้อมูลอ้างอิง : phonearena และ gadgets