สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า OPPO มีแผนที่จะดึงเอาสมาร์ทโฟนในตระกูล Find Series กลับมาอีกครั้ง หลังจากรุ่นล่าสุดวางจำหน่ายในปี 2014 พร้อมกับชิปเซ็ตตัวท็อปของ Snapdragon โดยในปีนี้คาดกันว่าจะเป็น OPPO Find 9 ที่นอกเหนือจะมาพร้อมกับสเปกระดับเรือธงแล้ว ยังหอบเอาเทคโนโลยีอย่าง Super VOOC ฟีเจอร์ชาร์จเร็วที่อัปเกรดศักยภาพให้ชาร์จได้เต็มเร็วในเวลาเพียง 15 นาที

ในปัจจุบันเทคโนโลยีชาร์จเร็ว VOOC ได้ใช้อยู่ในสมาร์ทโฟนของ OPPO อยู่แล้ว โดยตัวเทคโนโลยีดังกล่าวจะใช้กำลังไฟ 20W คล้ายกับ Dash Charge ของ OnePlus ซึ่งจะมีคุณสมบัติสามารชาร์จแบตมือถือจาก 0% ไป 75% ในเวลลา 30 นาที แต่สำหรับ Super VOOC นั้นจะยิ่งทำเวลาได้เร็วกว่า โดยจะสามารถชาร์ตแบตความจุ 2500 mAh ได้ใน 15 นาที หรือคิดเป็น 45% ภายใน 5 นาทีเลยทีเดียว และก่อนหน้านี้เทคโนโลยีที่ทาง OPPO ได้พัฒนาขึ้นนี้ได้เปิดตัวไปแล้วในงาน MWC2016

สำหรับ OPPO Find 9 นั้นนอกเหนือจากถูกคาดการณ์ว่าจะมาพร้อม Super VOOC แล้วจะมาพร้อมกับเทคโนโลยีกล้องถ่ายรูปซูม 5 เท่าอีกด้วยเช่นกัน ซึ่งทั้ง 2 เทคโนโลยีนี้เปิดตัวมาพักใหญ่แล้ว แต่ยังไม่ได้ถูกนำมาใช้กับสมาร์ทโฟน OPPO รุ่นใดมาก่อนเลย

 

อ้างอิง