Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ชื่อดังฝั่ง Apple ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลของไอโฟนในปี 2018 เพิ่มเติม โดยนอกจาก Apple จะเปิดตัวไอโฟน 3 รุ่นแล้ว ไฮไลท์สำคัญนั้นจะอยู่ที่ไอโฟนรุ่นหน้าจอ LCD ขนาด 6.1 นิ้ว ที่ Ming-Chi Kuo คาดว่าจะเป็นไอโฟนตัวหลักในการสร้างยอดขายกลับมาเปรี้ยงอีกครั้งทดแทน iPhone X ที่ผลตอบรับไม่ดีนัก

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมที่ทาง Ming-Chi Kuo พูดถึงคือไอโฟนรุ่นจอ OLED 6.5 นิ้วนั้นจะมีแผงวงจรแบตเตอรี่รูปตัว L โดยจะมีความจุแบตขนาด 3,400 mAh ขณะที่ไอโฟนรุ่นจอ OLED 5.8 นิ้วนั้นจะมีความจุแบตอยู่ที่ 2,800 mAh ซึ่งมากกว่า iPhone X (ความจุแบต 2,716 mAh) ส่วนแบตเตอรีของไอโฟนรุ่นจอ LCD 6.1 นิ้วนั้น Kuo ระบุว่าจะวางแผนวงจรเป็นแบบ single-cell และไอโฟนในรุ่นนี้จะทำรายได้คิดเป็น 50% ของรายได้ทั้งหมดจากไอโฟนรุ่นใหม่ในครึ่งปีหลังเลย

นอกจากนี้ Kuo ยังได้แสดงบทวิเคราะห์ถึงความต้องการที่ต่ำกว่ามาตรฐานของ iPhone X ในตลาดนั้นก็มาจากราคาขายที่สูงลิ่ว ขณะที่ไอโฟนรุ่นจอ LCD 6.1 นั้นที่จะมาพร้อมดีไซน์และฟีเจอร์ใกล้เคียงกับ iPhone X ในราคาที่ถูกกว่า (อยู่ระหว่าง 700-800 ดอลลาร์) ทำให้จะเป็นไอโฟนที่เป็นตัวเลือกที่ลูกค้าตัดสินใจอัปเกรดมาใช้รุ่นใหม่ได้ง่ายกว่านั่นเอง

อ้างอิง