BlackBerry และ Samsung ได้เซ็นสัญญาเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ (Strategic Partnership) ร่วมกันเมื่อปี 2014 โดยได้ร่วมกันนำโซลูชั่น (Solution) ความปลอดภัยครบวงจรที่ดีกว่าเดิมให้ลูกค้าได้ใช้ ไม่ว่าจะเป็น BlackBerry SecuSUITE, UEM และ Samsung Knox เป็นต้น โดยสัญญาดังกล่าวกำลังจะสิ้นสุดลงในปี 2018 นี้

ล่าสุด BlackBerry และ Samsung ได้ตัดสินใจขยายความร่วมมือกันออกไปอีก ในการร่วมกันพัฒนาและนำเสนอโซลุชั่นแบบครบวงจร ซึ่งทาง Samsung จะเน้นไปที่โซลูชั่นอุปกรณ์ (Device Solution) ส่วน BlackBerry จะเน้นไปที่โซลูชั่น Endpoint Security และการจัดการ

  • โซลูชั่นอุปกรณ์ (Device Solution) ของ Samsung ได้ออกแบบส่วนประกอบภายในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมดเพื่อให้มีประสิทธิภาพ, มีความเสถียร และมีอายุการใช้งานยาวนานสูงสุด
  • โซลูชั่น Endpoint Security ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและช่วยให้เกิดธุรกิจรูปแบบใหม่ ๆ

อย่างไรก็ดี สิ่งที่ทั้ง 2 บริษัทจะดำเนินการก่อนเป็นลำดับแรกคือให้ลูกค้าในระดับองค์กรที่ใช้อุปกรณ์ของ Samsung ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต และแวร์เอเบิล ได้รับการทางเลือกในการจัดการอุปกรณ์ของตนผ่านทางแพลตฟอร์ม BlackBerry Universal Endpoint Management (UEM)

ทั้งนี้ ยังไม่มีการเปิดเผยว่าสัญญาล่าสุดนี้จะสิ้นสุดเมื่อไร แต่จะเป็นการณ์ดียิ่งถ้าทั้ง 2 บริษัทจะร่วมกันพัฒนาโซลูชั่นเช่นนี้ต่อไปเรื่อยๆ

ข้อมูลอ้างอิง : phonearena