เปิดตัวเป็นที่เป็นที่เรียบร้อยสำหรับสมาร์ทโฟนเรือธงของ Samsung ประจำปลายปีหรือ Galaxy Note 9 นั่นเองครับ ถึงแม้ว่า Galaxy Note 9 ที่เปิดตัวนั้นจะมีความแตกต่างจาก Galaxy Note 8 ค่อนข้างน้อยในรูปร่างภายนอก แต่ด้านในนั้นมีการเปลี่ยนแปลงที่เยอะมากเลยครับ

สเปก Galaxy Note 9

  • หน้าจอ Super AMOLED ไร้รอยบาก ขนาด 6.4 นิ้ว ใหญ่ขึ้นกว่า Galaxy Note 8 0.1 นิ้ว ความละเอียด 1440×2960 พิกเซล รองรับ HDR10 และการแสดงผล Always-On Display
  • ปุ่มสแกนลายนิ้วมือถูกย้ายจากข้างกล้องมาไว้ที่ด้านล่างของกล้อง น่าเสียดายที่ยังไม่รองรับการสแกนนิ้วในหน้าจอ

  • กล้องคู่ถูกอัปเกรดใช้โมดูลเดียวกับ Galaxy S9+ ความละเอียด 12 รูรับแสง f/1.5 + 12 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4 (เลนส์ Telephoto) ทั้งคู่รองรับกันสั่นแบบ OIS หรือแบบฮาร์ดแวร์
  • ระบบกล้องใหม่ รองรับ Samsung Intelligent Camera สามารถแยกแยะฉากหรือภาพที่กำลังจะถ่าย ปรับแต่งสีและคอนทราสต์ และยังสามารถแยกแยะสิ่งกีดขวางหน้าเลนส์ได้อีกด้วย
  • กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสงขนาด f/1.7
  • ชิปประมวลผล Exynos 9810 ประมวลผล 8 แกน

แน่นอนว่าจุดขายสำคัญของสินค้าตระกูล Galaxy Note ที่ทำให้คนเลือกซื้อนั่นก็คือปากกา S Pen โดยรอบนี้ Samsung ได้อัปเกรดประสิทธิภาพของปากกาให้ดีขึ้น รองรับการเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth สามารถใช้เป็นรีโมทสำหรับกดชัตเตอร์ได้ ระยะห่างจากตัวเครื่อง 10 เมตร ใช้งานได้นาน 30 นาที หรือ 200 คลิก ใช้เวลาชาร์จเพียง 40 วินาทีเท่านั้นด้วยการเสียบเข้าไปในเครื่อง

นอกจากนี้ยังรองรับการใช้ระดับเดสก์ท็อปโดยไม่ต้องใช้แท่นต่อ หรือ DeX เช่นเดียวกับ Galaxy Tab S4 โดยผู้ใช้งานสามารถใช้โหมดเดสก์ท็อปได้โดยการเชื่อมต่อ USB-C ของเครื่องเข้ากับ HDMI ซึ่งหน้าจอของ Galaxy Note 9 สามารถใช้แทนคีย์บอร์ดและเมาส์ได้เลยครับ

ทีเด็ดอีกหนึ่งอย่างคือแบตเตอรี่ที่ได้รับการเพิ่มจากเดิม 3,300 mAh เป็น 4,000 mAh มอบระยะเวลาการใช้งานให้นานมากยิ่งขึ้น ส่วนหนึ่งคาดว่าเพราะต้องเชื่อมต่อกับ S Pen ระบบ Bluetooth ด้วยครับ

สุดท้ายคือเรื่องความจุ แรม และราคา สเปกเริ่มต้นของ ​Galaxy Note 9 มาพร้อมแรม 6GB ความจุภายในเครื่อง 128GB รองรับ ​microSD และรุ่นท็อปความจุ 512GB แรม 8GB มีทั้งหมด 4 สีให้เลือก ได้แก่ Ocean Blue, Midnight Black, Lavender Purple และสีใหม่ Metallic Copper

อ้างอิง

ราคาและโปรโมชั่น!!

ด้าน Samsung ประเทศไทยก็ได้ประกาศราคาอย่างเป็นทางการออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ Galaxy Note 9 ในประเทศไทยจะมีวางจำหน่าย 3 ได้แก่ สีโอเชี่ยนบลู (Ocean Blue) ที่มาพร้อมกับ S Pen สีเหลือง สีเมทัลลิก คอปเปอร์ (Metallic Copper) และสีมิดไนท์ แบล็ค (Midnight Black) ในราคา 33,900 บาท (สเปกเริ่มต้น)

พิเศษสำหรับร้านค้าออนไลน์ เฉพาะลาซาด้า และช็อปปี้ รับสิทธิ์อัพเกรด เพิ่มความจุเป็น 512 GB จาก 128 GB ได้ในราคาปกติ และรับประกันหน้าจอแตกนาน 1 ปี ในกรณี ตก แตก ร้าวเพิ่มด้วย โดยลูกค้าที่สั่งจองล่วงหน้า จะได้รับสินค้าระหว่างวันที่ 22-24 สิงหาคม 2561 จะต้องไปรับสินค้าในวันและเวลาที่เลือกไว้ติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับสิทธิพิเศษเพิ่มเติมได้ที่ www.samsung.com/th/note9