Honor Play มาพร้อมกับเทคโนโลยี GPU Turbo ซึ่งเป็นนวัตกรรมประมวลผลกราฟิกที่ถูกออกแบบมาเพื่อการเล่นเกมบนสมาร์ทโฟน และมีสมาร์ทฟีเจอร์อีกมากมายที่นำระบบ AI เข้ามาใช้ทั้งในการเล่นเกม และการทำงาน

GPU Turbo เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยยกระดับความเร็วในการประมวลผลกราฟิก ช่วยสนับสนุนการทำงานของระบบปฏิบัติการและยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ ช่วยส่งเสริมประสบการณ์การเล่นเกมให้ลื่นไหลยิ่งขึ้น โดยช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการประมวลผลกราฟิกขึ้นกว่า 60% และลดการใช้พลังงานจากระบบบนชิป (SoC) ลงกว่า 30% ทำให้การประมวลผลกราฟิกขณะเล่นเกมมีความเสถียรยิ่งขึ้น เรียกได้ว่ามีค่าเฟรมเรตเฉลี่ยสูงกว่าและค่าผิดพลาดทางเวลา (jitter) ต่ำกว่าสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นอื่น

Honor Play มีแบตเตอรี่ 3,750 mAh

ด้วยแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ความจุ 3,750 mAh ทำให้สามารถเล่นเกมได้อย่างจุใจ ดูวิดีโอได้ยาวนานต่อเนื่องถึง 15 ชั่วโมง และเปิดเพลงได้ต่อเนื่องยาวนานถึง 95 ชั่วโมง นอกจากนั้นโหมดประหยัดพลังงาน (Ultra-Power saving mode) ยังทำให้ผู้ใช้งานสามารถอิ่มเอมไปกับการรับชมรายการต่าง ๆ แบบเต็มซีซั่นได้ด้วยการชาร์จเพียงครั้งเดียว

จากการใช้ Honor Play เล่นเกม PUBG Mobile เป็นเวลา 30 นาทีติดต่อกัน (1 เกม) ด้วยการตั้งค่ากราฟิก HDR HD เฟรมเรท Ultra และความสว่างหน้าจอ 80% จากแบตเตอรี่ 100% เต็ม ลดไปเพียง 15% (เหลือแบตเตอรี่ถึง 85%)

ผลการทดสอบ Honor Play ด้วย GameBench

  • PUBG MOBILE ได้ค่าเฉลี่ย FPS อยู่ที่ 40 และค่าความเสถียรอยู่ที่ 99% FPS
  • Mobile Legends คงค่าเฉลี่ย FPS ไว้ที่ 60 และมีความเสถียร 100%
  • Asphalt 9 มีค่าเฉลี่ยในการทดสอบ FPS อยู่ที่ 30 และค่าความเสถียร FPS อยู่ที่ 89%
  • Frame rate ค่อนข้างสูง ทำให้การเล่นเกมลื่นไหล ไม่กระตุก ประมวลผลภาพกราฟิกได้ดี

ระบบ 3D Surround Sound และ Smart Shock

ด้วยเทคโนโลยี 3D ออดิโอจาก Histen ระบบเสียง surround ทำให้สัมผัสเสียงแบบในโรงภาพยนต์ด้วยเสียงใน 3 โหมดได้แก่ ใกล้ ด้านหน้า และกว้าง รองรับการใช้งานกับหูฟังแบบมีสาย และหูฟังแบบที่มีระบบ stereo แบบ 3D โดยระบบเสียงแบบ 3D มีอยู่ในเกมส์ PUBG MOBILE Asphalt 9 และ Mobile Legends

ลองเล่น PUBG MOBILE บน Honor Play แล้วได้ยินเสียงหลากหลายชนิดในสนามรบ  ที่โดดเด่นและคมชัด เช่น เสียงฝีเท้า เสียงคลาน เสียงกระสุนปืน เสียงปืนจากระยะไกล เสียงปืนเก็บเสียง เสียงแก้วแตก เสียงระเบิด เสียงยานพาหนะ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นได้ดีจริง ๆ

นอกจากนี้ระบบ 4D Smart Shock ยังสามารถใช้งานเพื่อส่งแรงสั่นสะเทือนได้ในฉากที่แตกต่างกันกว่า 30 ฉาก แล้วแต่ทิศทางเสียงของศัตรูที่เคลื่อนเข้ามาใกล้หรือเสียงกระสุนปืน แม้แต่แรงสะเทือนจากการลั่นไก แรงสั่นสะเทือนจากการยิงกระสุนหรือแรงระเบิด โดยเทคโนโลยีนี้รองรับเกมยอดนิยมส่วนใหญ่ เช่น PUBG Mobile (พันธมิตรด้านเกมส์อย่างเป็นทางการของออเนอร์) , Mobile Legends, Asphalt 9, Fortnite, Hungry Shark และอื่น ๆ

กล้องคู่ด้านหลัง 16 MP

เทคโนโลยี AI ที่นำมาใช้กับ Honor Play กล้องสามารถจำจดการเรียนรู้จากรูปภาพแบบต่างๆ และสามารถนำมาวิเคราะห์ออกมาได้ถึง 500 ฉากจาก 22 หมวดแบบเรียลไทม์ และจะช่วยตั้งค่าต่าง ๆ ให้เหมาะสมกับฉากที่จะถ่ายในแต่ละภาพโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นระบบการทำงานเหมือนกล้อง DSLR ของมืออาชีพ

ภาพทิวทัศน์และภาพถ่ายธรรมชาติ

ด้วยระบบการจดจำหลายวัตถุและหลายฉากในแบบเรียลไทม์ Honor Play จะช่วยปรับการตั้งค่าในการถ่ายภาพต่าง ๆ ให้กับคุณได้ราวกับมืออาชีพโดยอัตโนมัติ โดยรูปภาพที่ถ่ายโดย Honor Play จะสะท้อนแสงสีที่สวยสด และความเป็นจริงที่งดงามและตรงไปตรงมา ซึ่งสามารถจับต้องได้ด้วยตาของมนุษย์ กล้อง AI ของ Honor Play ได้รับการปรับให้รู้จักกับวัตถุกว่า 500 ชนิดและฉากกว่า 20 แบบ เมื่อคุณเดินทางไปทั่วโลกจึงไม่จำเป็นต้องแบกชุดกล้อง DSLR ขนาดใหญ่ไปให้ยุ่งยาก หากต้องการจะถ่ายภาพวิวทิวทัศน์ที่งดงาม

ภาพอาหาร

การถ่ายรูปอาหารอร่อยที่ดูน่ารับประทานเป็นหนึ่งในสิ่งแรก ๆ ที่ผู้คนในยุคดิจิทัลนิยมถ่ายด้วยโทรศัพท์ เช่นเดียวกันกับวิศวกรของเราที่ Honor ซึ่งเป็นเหตุผลให้รูปถ่ายอาหารเป็นหนึ่งในรูปถ่ายประเภทแรก ๆ ที่กล้อง AI ของ Honor Play ถูกฝึกมาให้จดจำ และด้วยความสามารถในการจดจำอาหารและวัตถุต่าง ๆ แบบเรียลไทม์และการปรับค่าต่าง ๆ แบบอัตโนมัติ กล้อง AI ของ Honor Play ก็จะทำให้รูปถ่ายอาหารของคุณดูน่าอร่อยเพิ่มขึ้น

ภาพบุคคล (Portrait)

ลองถ่ายรูปเพื่อนหรือคนในครอบครัวของคุณด้วยโหมด Portrait (ดังตัวอย่างด้านล่าง) นอกจากระบบการจดจำแบบเรียลไทม์และการปรับค่าโดยอัตโนมัติ ซึ่งช่วยทำให้ได้ภาพแบบ portrait ที่คมและชัดแล้ว เทคโนโลยี bokeh และระบบสีผิวจริง ก็ช่วยยกระดับคุณภาพของรูปถ่ายให้สมจริงและน่าจดจำยิ่งขึ้น ราวกับถ่ายโดยมืออาชีพ โดยสามารถเปิดใช้โหมด bokeh effect

นอกจากนั้นแล้ว Honor Play ยังใช้เทคโนโลยีจัดองค์ประกอบภาพอัจฉริยะเพื่อให้ได้รูปที่สมบูรณ์ที่สุด โดยหลังจากระบุใบหน้าของคุณในรูปได้แล้ว กล้องจะกำหนดตำแหน่งและขนาดใบหน้าของคุณโดยเปรียบเทียบกับพื้นหลังเพื่อให้ได้สัดส่วนที่สวยงามที่สุด ภาพ Potrait ด้วยโหมด bokeh effect

ระบบแสง 3 มิติระดับมืออาชีพสำหรับภาพบุคคล (3D Portrait Lighting)

Honor Play มาพร้อมกับตัวเลือกสำหรับปรับโหมดแสงมากมายให้ผู้ใช้งานได้เลือกใช้เพื่อเปลี่ยนรูปถ่ายเป็นงานศิลปะ ได้แก่โหมด soft, butterfly, split, stage และ classic

ภาพเคลื่อนไหว

มอบชีวิตชีวาให้กับรูปถ่าย snapshot ของคุณด้วยภาพเคลื่อนไหว ซึ่งจะถูกถ่ายเป็นวิดีโอความยาว 2 วินาทีทุกครั้งที่คุณกดชัตเตอร์เพื่อเก็บบันทึกชั่วขณะทั้งก่อนและหลัง

ภาพ snapshot

ด้วยเทคโนโลยีตรวจจับการเคลื่อนไหวด้วย AI ทำให้ Honor Play สามารถจดจำแม้กระทั่งภาพที่กำลังเคลื่อนไหวได้ (เมื่อเปิดโหมด Snapshot) และจับภาพนิ่งจากภาพที่กำลังเคลื่อนไหวอยู่ได้อย่างคมชัด

กล้องหน้า AI กับ เซลฟี่ ที่สมบูรณ์แบบ

นอกจากกล้องหลังที่มีระบบ AI อัจฉริยะแล้ว กล้องหน้า MP ของ Honor Play ก็มี AI เป็นเพื่อนคู่ใจสำหรับการเซลฟี่ของคุณเช่นกัน

โหมดภาพบุคคล (Portrait) เพื่อความงดงามที่แท้จริง

กล้องหน้าของ Honor Play เองก็มี Portrait mode เช่นกัน โดยเก็บข้อมูลจากใบหน้ากว่าร้อยจุดเพื่อความละเอียดแม่นยำในระดับพิกเซล จุดที่เป็นไฮไลต์คือบริเวณทีโซน (T-zone) และโหนกแก้มทั้งสองข้าง และเงาบริเวณแก้มกับจมูกจะถูกปรับให้ใกล้เคียงกับความเป็นจริงมากยิ่งขึ้น และด้วยฟังก์ชั่นการผสมแสงแบบ 4 in 1 ก็ทำให้ Honor Play สามารถยกระดับความอ่อนไหวต่อความละเอียดของแสงได้อย่างชาญฉลาด ทำให้สีไม่เพี้ยนและได้ภาพที่คมชัดหนักแน่น

Highlight 2.0 กับวิดีโอแสดงช่วงเวลาสำคัญ ๆ ในชีวิตของคุณ

Honor Play เข้ามาช่วยทำหน้าที่เป็น creative producer ผู้รวบรวมรูปภาพต่าง ๆ เกี่ยวกับชีวิตของคุณในคลังเก็บภาพและจัดหมวดหมู่เพื่อทำเป็นมิวสิกวิดีโอโดยใช้เพลงที่ติดตั้งอยู่ในอุปกรณ์

Honor Play ช่วยคุณบันทึกเหตุการณ์สำคัญต่าง ๆ ในชีวิต เมื่อคุณเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ เมื่อพบปะกับเพื่อนเก่าแก่ เมื่อจัดงานปาร์ตี้วันเกิด เมื่อได้ใช้เวลากับคนที่คุณรัก เป็นต้น และช่วยจัดรูปเหล่านี้ไว้เป็นกลุ่มในฐานข้อมูลสำหรับทำวิดีโอส่วนตัวของคุณเท่านั้น

เข้าไปที่ “Gallery” เลือก “Discover” และกด “Start” เพื่อเปิดใช้งานฟังก์ชั่นนี้ โดยรูปภาพของคุณจะถูกจัดหมวดหมู่เป็น Highlights, People, Location และ Things

  • รูปในหมวดหมู่ Highlights จะถูกคัดเลือกจากเวลาและสถานที่ของรูปภาพ
  • รูปในหมวดหมู่ People จะถูกจัดกลุ่มตามใบหน้าที่ปรากฏในอัลบั้มรูป
  • รูปในหมวดหมู่ Location จะถูกจัดกลุ่มตามสถานที่ที่รูปเหล่านั้นถูกถ่าย
  • รูปในหมวดหมู่ Things จะถูกจัดกลุ่มตามหมวดหมู่สิ่งของและสถานที่ เช่น วิวทิวทัศน์ อาหาร เอกสาร เป็นต้น

EMUI 8.1 เวอร์ชั่นล่าสุดสำหรับการยกระดับประสบการณ์โดยรวม

ระบบปลดล็อกด้วยใบหน้า 360 องศาความเร็วสูงพิเศษ

กล้องหน้าจะทำการตรวจจับหน้าของผู้ใช้โดยไม่มีจุดบอด ไม่ว่าคุณจะกำลังถือโทรศัพท์แนวตั้งหรือแนวนอน หรือทำมุมใด ๆ ก็ตาม ระบบจะปลดล็อกโดยใช้เวลาเพียง 0.064 วินาที¹ และฟีเจอร์ปลด ล็อกด้วยใบหน้าอาจทำให้อุปกรณ์เลิกปลดล็อกได้เมื่อผู้ใช้หลับตา, การเลื่อนหน้าจอเพื่อปลดล็อก (Swipe to unlock)

ระบบแสดงการแจ้งเตือนบนหน้า lock screen อัจฉริยะ (Smart lock screen notification)

หากคุณเปิดใช้งานการเลื่อนหน้าจอเพื่อปลดล็อกพร้อมกับระบบแจ้งเตือนหน้า lock screen อัจฉริยะ จะทำให้รายละเอียดของการแจ้งเตือนไม่ปรากฏบนหน้า lock screen ของคุณจนกว่าโทรศัพท์จะจับภาพใบหน้าของคุณได้

ระบบล็อกการเข้าถึงแอป (Access app lock)

หากคุณเปิดใช้งานระบบล็อกการเข้าถึงแอป (Access app lock) จะสามารถใช้ฟังก์ชั่นปลดล็อกด้วยใบหน้าในเข้าถึงแอปที่ล็อกไว้และแอปทั่วไปได้

สเปค Honor Play

  • หน้าจอขนาด 6.3 นิ้ว
  • ความละเอียด FHD+ (2340 x 1080)
  • หน่วยประมวลผล Kirin 970
  • GPU Mali-G72 MP12
  • Rom 64 GB สามารถเพิ่ม MicroSD Card ได้สูงสุด 64 GB
  • Ram สูงสุด 4 GB
  • กล้องหลังคู่ AI Camera + AR gestures ความละเอียด 16 (F/2.2) MP + 2 MP (F/2.4) ใช้วัดระยะชัดลึก Bokeh
  • กล้องหน้า ความละเอียด 16 MP (F/2.0)
  • EMUI 8.2 base on Android 8.1 OREO
  • แบตเตอรี่ขนาด 3,750 mAh
  • ช่องหูฟัง 3.5mm
  • พอร์ต USB Type-C

ประกาศราคาอย่างเป็นทางการแล้ว 9,990 บาท และมี AIS Exclusive หากซื้อพร้อมโปรโมชั่นจาก AIS จะเหลือเพียง 5,990 บาทเท่านั้น