ตามกำหนดการปกติ Apple จะเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ทุกเดือนกันยายนตามรอบผลิตภัณฑ์ 1 ปี นั้นหมายความว่าอีกเพียง 3 สัปดาห์เท่านั้น Apple ก็จะเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่แล้ว

คำถามคือ แล้วตอนนี้ iPhone X ยังน่าซื้ออยู่หรือไม่? สื่อต่างประเทศระบุว่า iPhone X เป็นสมาร์ทโฟนที่เยี่ยม และเป็น iPhone ที่ดีที่สุดเท่าที่ Apple เคยทำมา (ราคาแพงสุดเช่นเดียวกัน) แต่ในช่วงเดือนสิงหาคมหรือเพียง 1 เดือนก่อนที่ Apple จะเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่มักมีคำถามมาว่า iPhone รุ่นปัจจุบันยังควรค่าแก่การซื้ออยู่หรือไม่ โดยเฉพาะ iPhone X ซึ่งคำตอบชัดเจนว่า “รอเถอะ

มีอยู่ไม่กี่คำถามที่ควรรอ Apple เปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ อย่าง ถ้าอยากได้ OLED? ก็ต้อง iPhone X ถ้าอยากได้ Face ID? ก็ต้อง iPhone X แต่ถ้าอยากได้ราคาถูกหน่อยล่ะ? ก็ต้อง iPhone 8 แต่ดีไซน์เก่าและไม่มีอะไรน่าสนใจแล้ว

แต่สำหรับปีนี้จะเป็นปีที่เปลี่ยนไป ตามรายงานก่อนหน้านี้ iPhone ทั้งสามรุ่นจะมาพร้อมกับ Face ID โดยสองรุ่นจะมาพร้อมกับหน้าจอ OLED ในขณะที่รุ่นราคาถูกจะใช้หน้าจอ LCD แถมยังได้ดีไซน์เหมือน iPhone X อีกด้วย

ที่สำคัญคือราคา iPhone X รุ่นที่สองจะมีราคาที่ถูกลงถึง $100 เมื่อเทียบกับรุ่นเก่า เหลือ $899 ในขณะที่ iPhone X Plus จะแทนที่ที่ราคา $999 สำหรับใครที่ต้องการเรือธงสุดๆ จริงๆ ส่วน iPhone ราคาถูกก็จะถูกตั้งราคาไม่แพง อยู่ที่ประมาณ $699 – 799 เท่านั้น

เหลืออีกเพียงไม่กี่วันแล้วเท่านั้น รอกันดีกว่าครับ แอดก็รอเช่นกัน

อ้างอิง