เรียกว่ารอกันอย่างเป็นทางการหลัง Apple ประกาศจัดงานพิเศษขึ้นในวันที่ 12 กันยายนที่จะถึงนี้ เป็นไปได้สูงมากที่ Apple จะเปิดตัว iPhone ใหม่ในงานนี้ แล้วเราจะได้เห็นอะไรใน iPhone รุ่นใหม่นี้บ้าง มาดูกันครับ

iPhone X รุ่นอัปเกรด

จากข่าวลือก่อนหน้านี้รายงานว่า Apple จะเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ในชื่อ iPhone XS หรือ iPhone X ที่นำมาปัดฝุ่น อัปเกรดสเปกให้ดีขึ้นนั่นเองครับ โดย iPhone XS จะใช้ชิปประมวลผล Apple A12 แรม 4GB พัฒนากล้องเล็กน้อย

iPhone XS Plus หน้าจอใหญ่

นอกจาก iPhone XS รุ่นปกติแล้วก็ยังมี iPhone XS Plus หรือ iPhone XS รุ่นหน้าจอใหญ่ มีขนาดหน้าจอใหญ่ถึง 6.5 นิ้ว ซึ่งถือว่าเป็นขนาดหน้าจอที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่ Apple เคยทำมาเลยทีเดียว จุดที่ทำให้แตกต่างจาก iPhone XS นอกจากหน้าจอแล้วคาดว่าจะมีแบตเตอรี่ที่ใหญ่กว่า และอาจมีลูกเล่นกล้องที่ดีกว่าด้วย

iPhone รุ่นราคาถูก

iPhone ราคาถูกมีข่าวลือมามากกว่าครึ่งปี หลายๆ คนต่างหวังให้มันมีราคาถูกจริงๆ ไม่เหมือนสมัย iPhone 5c ที่ถ้าถามว่าถูกมั้ย? ไม่!! คาดว่า iPhone รุ่นราคาถูกนี้จะใช้หน้าจอ LCD ขนาด 6.1 นิ้ว ดีไซน์เดียวกับ iPhone X แต่ลดกล้องลงเหลือเพียงตัวเดียว ทำให้ต้นทุนนั้นถูกลงครับ

iPhone สีใหม่

ปีที่แล้ว Apple เปิดตัว iPhone X ออกมาสองสี ได้แก่ Space Grey และ Silver ต่างกันที่ขอบและด้านหลังของเครื่อง ปีนี้มีรายงานว่า iPhone XS จะเพิ่มสีใหม่นั่นก็คือสีทองเข้ามาเป็นตัวเลือกด้วย

นอกจาก iPhone XS แล้ว คาดว่า iPhone รุ่นราคาถูกจะมีหลายสีให้เลือกเช่นกัน ได้แก่ เทา ขาว น้ำเงิน แดง และส้ม

ลาก่อน 3D Touch

Apple เปิดตัว 3D Touch ครั้งแรกใน iPhone 6s เมื่อปี 2015 แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ได้รับความนิยมมากเท่าไหร่นัก แต่ปีนี้อาจจะยังไม่ถอนตัวทั้งหมด โดย iPhone รุ่นราคาถูกจะเป็นรุ่นเดียวที่ไม่มีฟีเจอร์นี้

เปลี่ยนไปใช้พอร์ท USB-C

มีรายงานสองลักษณะคือ

  1. Apple จะหยุดใช้ Lightning เปลี่ยนไปใช้ USB-C แทนเพื่อให้เกิดมาตรฐานเดียวกัน
  2. Apple จะเปลี่ยนจาก USB-A to Lightning เป็น USB-C to Lightning

จากรายงานก่อนหน้านี้มีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นข้อที่สองมากกว่าครับ และเป็นไปได้ว่าปีนี้ iPhone จะมี Fast Charge มาให้ใช้งานด้วย

ทั้งหมดนี้คือ 6 อย่างที่คาดว่าจะเกิดขึ้นกับ iPhone ในงานวันที่ 12 กันยายนที่จะถึงนี้ครับ ใครคิดต่างอย่างไรมาเสนอความเห็นกันได้เลยครับ

อ้างอิง