Huawei บริษัทผลิตสมาร์ทโฟนยักษ์ใหญ่ของประเทศจีน และเป็นคู่แข่งสำคัญในตลาดสมาร์ทโฟน ได้โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ว่า “ขอบคุณที่ยังทำอะไรเหมือนเดิม” ซึ่งดูแล้วเหมือนจะแอบกัด Apple ที่ยังมิได้ปรับเปลี่ยนดีไซน์ของสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดไปมากเท่าไรนัก

Huawei ได้โพสต์ทวิตดังกล่าวเพียงไม่นานหลังจากที่ Apple ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด นั่นคือ iPhone XS, iPhone XS Max และ iPhone XR ซึ่งได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพมากขึ้น แต่ยังคงดีไซน์แบบเดียวกับ iPhone X ที่เปิดตัวเมื่อปี 2017 เอาไว้

จากทวิตข้างต้น ได้แสดงให้เห็นว่า Huawei ได้ปรับปรุงดีไซน์สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ให้มีความสดใหม่มากขึ้น เหนือทุกระดับการทำงาน ไปไกลเกินขอบเขต และสติปัญญาสุดล้ำ ผ่านคำโปรโมท Beyond Consistency, Beyond Horizon และ Beyond Intelligence ซึ่งจะเป็นธีมหลักของ Huawei Mate 20 และ Mate 20 Pro ที่จะเปิดตัวในวันที่ 16 ตุลาคม 2018 นี้ ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ทั้งนี้ Huawei ได้พยายามเน้นย้ำเสมอว่า สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จะมีการปรับปรุงให้แตกต่างจากรุ่นก่อนอย่างชัดเจน

จากรายงานก่อนหน้านี้ได้ระบุว่า Huawei Mate 20 และ Mate 20 Pro ได้ใช้ชิปเซ็ต Kirin 980 ที่ผลิตด้วยเทคโนโลยี 7 นาโนเมตร เช่นเดียวกับชิปเซ็ต A12 Bionic ของ Apple อีกทั้งยังมีขอบจอโค้ง และส่วนเว้าด้านบนหน้าจอ สำหรับติดตั้งเซ็นเซอร์สแกนใบหน้า 3 มิติ

นอกจากนี้ Huawei Mate 20 และ Mate 20 Pro ยังมีกล้องหลัง 3 ตัว และแฟลช LED ที่ได้รับการติดตั้งในรูปทรงสี่เหลี่ยม โดยสเปคของกล้องนั้นคาดว่าจะเทียบเท่ากับ Huawei P20 Pro ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena