อัปเดท 17 ก.ย. 2561 เพิ่มแถลงการณ์จากซัมซุง

กรณีผู้ใช้งานซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 9 ในสหรัฐอเมริกา ประสบปัญหาเครื่องลุกไหม้

ซัมซุงให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยของลูกค้าเป็นอย่างยิ่ง เช่นเดียวกับความใส่ใจในการผลิตสมาร์ทโฟนคุณภาพตระกูลกาแลคซี่หลายล้านเครื่องในมือของผู้ใช้งาน ขณะนี้ ยังไม่มีรายงานเหตุอื่นๆ ที่เกิดกับสมาร์ทโฟน กาแลคซี่ โน้ต 9 ในลักษณะเดียวกันนี้ และกำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิด

หลังจากมีเหตุการณ์เรียกคืน Galaxy Note 7 ทั่วโลกคืนกลับเพราะปัญหาเครื่องระเบิด Samsung ก็พัฒนาระบบความปลอดภัยให้สูงขึ้นเพื่อเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมา ซึ่ง Galaxy Note FE และ Galaxy Note 8 ก็ยังไม่เจอปัญหานี้อีก

ล่าสุดมีรายงานจาก New York Post ระบุว่า Galaxy Note 9 เกิดลุกไหม้ที่ Long Island ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งถือว่าเป็นรายงานแรกที่เกี่ยวกับการลุกไหม้เลยครับ

เธอเล่าให้ฟังว่า ขณะอยู่ในลิฟท์ของอาคาร Bayside เธอพบว่า Galaxy Note 9 เครื่องร้อนมาก จึงหยุดใช้และเก็บลงในกระเป๋าทันที จากนั้นเริ่มมีเสียงแปลกๆ ออกมาจากเครื่องและควันออกมา เธอจึงวางกระเป๋าไว้ที่พื้นลิฟท์และพยายามเคลียร์ของ แต่เครื่องนั้นเริ่มไหม้ ทำให้นิ้วเธอพอง

ไม่จบเพียงเท่านั้น เธอเริ่มรู้สึกช็อค จึงปล่อยเครื่องลงพื้นจากนั้นจึงพยายามหาทางออกจากลิฟท์แต่เนื่องจากควันที่ค่อนข้างมากประกอบกำลังตกใจทำให้เธอไม่เห็นปุ่มลิฟท์ แต่เมื่อลิฟท์เปิดออกเธอได้เตะเครื่องออกไป แต่ไฟที่ไหม้ก็ยังไม่สงบลง ซึ่งเธอหาผ้ามาคลุมและไปจุ่มน้ำเป็นเวลาต่อมา เธอกล่าวว่า “Samsung ควรทราบว่าเครื่องมันมีปัญหา”

ในขณะที่โฆษกของซัมซุงบอกว่าตอนนี้ยังไม่มีรายงานว่า Galaxy Note 9 มีปัญหา แต่เรากำลังสืบสวนกรณีนี้ต่อไป

อ้างอิง